Giải V-League bị hoãn, cúp Quốc gia 2020 về đích sớm

Một ngày sau thông báo hoãn giải V-League 2020, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thông báo về việc tổ chức trở lại giải đấu cúp Quốc gia 2020.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có chiều hướng bùng phát trở lại tại Việt Nam với tâm dịch là thành phố Đà Nẵng, công ty VPF, đơn vị tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đã đưa ra thông báo tạm hoãn vô thời hạn giải V-League từ vòng 12. 

Cúp QG 2020 sẽ sớm được tổ chức trở lạiCúp QG 2020 sẽ sớm được tổ chức trở lại

Tuy nhiên khi mà giải đấu V-League đã bị hoãn chưa rõ ngày trở lại thì cúp Quốc gia 2020 sẽ được đẩy lịch thi đấu sớm ngay trong cuối tuần này. Điều này được lý giải là VPF không muốn kéo dài mùa giải và việc tổ chức cúp QG là phù hợp nhất lúc này khi số đội tham dự không nhiều.

Và được sự chấp thuận của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, mới đây VPF đã chính thức công bố lịch thi đấu mới từ vòng tứ kết cúp Quốc gia 2020, thay vì tổ chức vào cuối tháng 8 như kế hoạch cũ.

Theo đó, các trận đấu tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia sẽ diễn ra vào các ngày mùng 1 và 2/8 với các cặp trận CLB Hà Nội - XSKT Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu - CLB TP Hồ Chí Minh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh và CLB Viettel - Becamex Bình Dương. 

Vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 6/8. Trong khi đó, trận chung kết sẽ diễn ra ngay vào ngày 9/8. Sau thời gian này, VPF sẽ có phương án tổ chức trở lại giải V-League và giải Hạng Nhất. Tuy nhiên ban điều hành giải phải theo dõi tình hình phòng chống dịch để đưa ra biện pháp ứng phó phù hợp.