Đôi điều về tân HLV trưởng CLB TP.HCM

Sau khi HLV Chung Hae Soung từ chức, lãnh đạo CLB TP.HCM đã tìm ra được tân HLV trưởng cho đội bóng. 

Sau thất bại 0-3 trước Hà Nội ở vòng 11 V-League, HLV Chung Hae Soung đã nói lời chia tay CLB TP.HCM. Ban đầu CLB TP Hồ Chí Minh đề nghị vị HLV người Hàn Quốc chuyển sang làm giám đốc kỹ thuật của CLB nhưng ông đã từ chối vì muốn toàn quyền quyết định nhân sự.

HLV Santos Silva sẽ trở thành tân HLV trưởng CLB TP.HCMHLV Santos Silva sẽ trở thành tân HLV trưởng CLB TP.HCM

Sau khi nhà cầm quân Hàn Quốc rời đi, chiếc ghế HLV trưởng CLB TP.HCM cũng sớm được chốt. Tân HLV trưởng của đội sẽ là ông Ailton dos Santos Silva, 53 tuổi, người Brazil.

Ở mùa giải trước, vị này từng gây bất ngờ khi dẫn dắt Chiangrai United vô địch Thái League 2019 và cũng "HLV xuất sắc nhất mùa giải 2019" của bóng đá Thái Lan.

Tuy nhiên sau khi lên đỉnh Thai League, vị này lại quyết định từ chức và nghỉ ngơi một thời gian trước khi nhận lời của CLB TP Hồ Chí Minh.

Được biết, sơ đồ chiến thuật ưa thích của HLV Ailton Silva là 3-5-2, khá giống với sơ đồ Felipe Scolari sử dụng cho đội tuyển Brazil tại World Cup 2002. Và điều này chắc chắn sẽ khiến TP.HCM FC thi đấu khác so với hiện tại vốn đang quen đá 4-4-1-1.

Tuy nhiên HLV Santos Silva sẽ chưa tới TP.HCM ngay. Mọi công việc tại đội bóng Sài thành lúc này sẽ nằm dưới sự điều hành của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng. Nhà cầm quân xứ Nghệ sẽ có trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV tạm quyền CLB TP.HCM với trận đấu với đối thủ Bà Rịa Vũng Tàu ở cúp QG vào cuối tuần này.

Trong thời gian tới, nếu mọi việc ổn thỏa, HLV Ailton dos Santos Silva sẽ có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh vào giữa tháng 8 và sẽ dẫn dắt đội sau khi thực hiện nghĩa vụ cách ly 14 ngày.