Giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2017: Đội Anh văn Hội Việt Mỹ thắng thuyết phục

(VOH) - Ngày 24/4, đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM đã bỏ xa các đối thủ để giành chiến thắng ấn tượng ở chặng thứ 15 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 29 chạy đồng đội tính giờ quanh TP Nha Trang 48 km.

Đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM thi đấu ấn tượng khi bỏ xa các đối thủ còn lại ở chặng này

Chặng đua đồng đội tính giờ hôm nay cũng là nơi tinh thần đồng đội tỏa sáng, bởi lộ trình ngắn nhưng rất khắc nghiệt. Các tay đua phải liên tục duy trì tốc độ rất cao (hơn 50 km/giờ) trong suốt quá trình thi đấu. Điều này đòi hỏi các đội phải có tinh thần đoàn kết và trình độ đồng đều.

Trước chặng đua này, tay đua đang giữ áo vàng là Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai) ít hơn người về nhì Nguyễ Văn Đức (Cần Thơ) 1 phút 10 giây nhưng tay đua này vẫn lo mất áo vàng vào tay những đối thủ thuộc các đội mạnh như Gạo Hạt Ngọc trời An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM vốn có gần 3 phút.

Yếu thế nhưng các tay đua đến từ Đồng Nai, đặc biệt là ngoại binh Loic Desriac đã thi đấy ngoan cường, bung hết sức để kéo áo vàng Nguyễn Văn Dương hoàn thành 48 km tranh tài mà vẫn giữ được áo vàng lẫn áo trắng.

Trong khi đó những ông vua đường bằng Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM khẳng định sức mạnh vượt trội ở nọi dung đồng đội tính giờ. Với đội hình mạnh đều gồm Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, Nguyễn Trường Tài, Trần Thanh Điền, Trương Nguyễn Thanh Nhân và ngoại binh Phounsavath, các tay đua TPHCM luôn duy trì tốc độ trên 50 km/giờ, qua mặt tất cả các đội để giành chiến thắng sau 57 phút 17 giây tranh tài (tốc độ trung bình 50,27 km/giờ), tạo cách biệt 1 phút 34 giây so với Gạo Hạt Ngọc trời An Giang, cách 2 phút 50 giây so với đội hạng ba Dược Domesco Đồng Tháp và hơn 4 phút 45 giây so với Quân khu 7. Nhờ đó, Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM từ hạng 4 vươn lên hạng nhì nội dung đồng đội, chỉ kém đội Quân khu 7 đang dẫn đầu với khoảng cách 29 giây 30.

Sự khắc nghiệt của chặng đua khiến 45 trong tổng số 73 tay đua tham gia xuất phát đã không thể về đến đích đúng quy định.

Ở thành tích cá nhân tổng sắp, tay đua người Lào từng giành HCV SEA Games, Phounsavath (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM cũng qua mặt hàng loạt các đối thủ cạnh tranh để vươn lên hạng nhì, chỉ kém áo vàng Nguyễn Văn Dương 41 giây 45.

Tình thế này giúp Phounsavath trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu áo vàng chung cuộc. Danh hiệu áo xanh vẫn thuộc về Lê Nguyệt Minh (Trẻ TPHCM) và danh hiệu áo đỏ vẫn do Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp)  nắm giữ.

Ngày 25/4, các tay đua được nghỉ ngơi dưỡng sức trước khi bước vào tranh tài chặng Nha Trang - TP Phan Rang Tháp Chàm, có lộ trình 129 km có tính điểm đèo Vĩnh Hy. 

Trao giải cho các đội đua chiến thắng chặng 15