Tuyển chọn, trao giải Top 48 khu vực TPHCM-Đà Nẵng đi tiếp Jr.NBA 2017

(VOH) – Sau khi được huấn luyện chuyên sâu và thi đấu, từ Top 100 khu vực miền Nam và miền Trung, các giám khảo và huấn luyện viên đã chọn ra 48 tài năng nhí của khu vực miền Nam – miền Trung cùng với 16 em ở Hà Nội tạo thành Top 64 tham gia vào Hội trại huấn luyện toàn quốc từ 22.06 - 25.06 của chương trình Jr. NBA 2017.

Jr. NBA - chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ toàn cầu của NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ), dành cho cả nam và nữ, đã chính thức trở lại Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp.

Thi đấu đối kháng

Huấn luyện viên Bill - huấn luyện viên do chương trình NBA mang đến theo dõi việc huấn luyện TOP 100 HCM và Đà Nẵng chia sẻ: "Điểm mạnh nhất của các bé Việt Nam chính là niềm đam mê và tình yêu dành cho bóng rổ. Tôi cho rằng, đó là một điều cực kỳ quan trọng, vì chỉ niềm đam mê mới trở thành động lực mạnh mẽ để các em học hỏi nhiều hơn nữa các kỹ năng chuyên nghiệp.

Điểm bất lợi lớn nhất của các em Việt Nam chính là thể chất, so với các nước trong khu vực trẻ em Việt Nam có phần nhỏ bé hơn.

Những kỹ năng nền tảng và bài bản cần được huấn luyện viên truyền đạt và hướng dẫn chuẩn xác đến các em, để đặt những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển sau này".

Nhiều bé trong Top 100 đang trong kỳ thi học kỳ 2, nhưng vẫn cố gắng sắp xếp để tham gia chương trình vì niềm đam mê dành cho bóng rổ

Cá biệt, có em Lương Hoàng Ly đến từ Huế, dù chỉ tập bóng rổ chưa đến 1 năm nhưng đã nhanh chóng chứng tỏ được năng khiếu. Em chia sẻ: "Ban đầu em chơi vì sức khoẻ, nhưng càng chơi càng thấy hứng thú, đam mê. Lúc đầu ba mẹ không cho tham dự, vì con gái ai lại chơi bóng rổ, với lại bị cận thị không phù hợp. Cho đến khi đậu vào Top 100 ba mẹ mới tin em có đam mê và ủng hộ"

Các bạn trẻ hào hứng với chương trình Jr.NBA 2017

Em Nguyễn Minh Tùng, đến từ Hải Phòng chia sẻ: "Em theo anh trai tham gia bóng rổ từ lớp 5. Năm ngoái em đã tham gia Jr.NBA vòng tuyển chọn Hà Nội, rất áp lực và không đậu.

Năm nay em quyết tâm thi lại, tập luyện nhiều hơn, lại tiếp tục bị áp lực ở Hà Nội. Khi biết chương trình còn tuyển ở Đà Nẵng, mẹ cho em bay vào Đà Nẵng để tham gia và thử sức lần nữa”.

Chúc mừng các bạn đã vào Top 48