Gold Cup 2021: Mỹ thắng nhọc Jamaica - Canada thẳng tiến vào bán kết

(VOH) - ĐT Mỹ có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Jamaica, Canada đá bại Costa Rica 2-0 tại tứ kết Gold Cup 2021.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Mỹ đã trải qua trận đấu khó khăn trước Jamaica. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu hiệp 1 tới nửa đầu hiệp 2, đội chủ nhà tạo ra vô số cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng đều không thể chiến thắng hàng thủ chắc chắn của đối thủ.

Gold Cup 2021: Mỹ thắng nhọc Jamaica - Canada thẳng tiến vào bán kết
Thắng nhọc Jamaica, Mỹ gặp Qatar tại bán kết.

Thậm chí không ít lần, Jamaica tạo ra vài pha phản công nguy hiểm và khiến khung thành do Turner trấn giữ rung chuyển dữ dội. Trong tình cảnh khó khăn, "cứu tinh" của ĐT Mỹ đã xuất hiện kịp thời. Từ tình huống tấn công biên ở phút 83, Matthew Hoppe băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới Jamaica, ấn định tỷ số 1-0 chung cuộc. Thắng nghẹt thở, Mỹ sẽ chạm trán Qatar ở bán kết Gold Cup.

Ở trận tứ kết diễn ra trước đó, Canada chạm tráng Costa Rica. Suốt gần 14 năm qua kể từ trận hòa 1-1 với ĐT Costa Rica khi đấu giao hữu, ĐT Canada chưa thể đánh bại đến từ khu vực Trung Mỹ trong 5 lần gặp gỡ nhau. Chính vì thế, họ rất khát khao chấm dứt mạch đối đầu đáng buồn đó khi đôi bên so tài ở trận tứ kết thứ 3 tại Gold Cup năm nay.

Vào cuộc với tâm thế tấn công, các học trò của HLV John Herdman đã sớm có được điều mình cần. Phút 18, từ đường chuyền bổng của Stephen Eustaquio, cầu thủ chạy cánh phải David Hoilett băng xuống tăng bóng tinh tế loại bỏ thủ thành Estaban Alvarado để mở tỷ số cho Canada.

Gold Cup 2021: Mỹ thắng nhọc Jamaica - Canada thẳng tiến vào bán kết
Canada thẳng tiến vào bán kết gặp Mexico.

Những phút sau đó, Costa Rica vùng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng thầy trò HLV Luis Fernando Suarez Guzman đã không thành công. Đã vậy, đến phút 68, họ còn phải nhận bàn thua thứ 2 kém may mắn. Pha giật gót của Hoilet vô tình chạm chân của cả Oscar Duarte và Francisco Calvo trước khi bóng đến đúng tầm dứt điểm của Eustaquio để cầu thủ này dễ dàng nhân đôi cách biệt tỷ số cho Canada.

Chiến thắng với lợi thế tỷ số đó được đại diện Bắc Mỹ giữ đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, đồng nghĩa với việc họ đã có vé vào chơi trận bán kết đầu tiên tại Gold Cup 2021 để đối đầu ứng cử viên vô địch Mexico vào ngày 30/7 sắp tới tại Houston (Mỹ).