Real Madrid bại trận ngày HLV Ancelotti ra mắt - Roma ngược dòng thắng tưng bừng

(VOH) - Real Madrid thua ngược 1-2 trước Rangers; AS Roma ngược dòng đá bại Debrecen 5-2 ở lượt trận giao hữu trước thềm mùa giải mới.

Real Madrid có trận đấu giao hữu đầu tiên trước mùa giải mới và đối thủ của họ là Rangers - nhà vô địch của Scotland. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của HLV Carlo Ancelotti kể từ khi đồng ý dẫn dắt "Los Blancos" ở nhiệm kỳ thứ 2.

Với lợi thế sân nhà, Rangers không ngần ngại dâng cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Real Madrid lại vượt lên dẫn trước từ khá sớm ngay ở phút thứ 8. Trong một pha phản công nhanh, cầu thủ 20 tuổi Rodrygo dùng kỹ thuật vượt qua 2 cầu thủ bên phía đội thủ nhà trước khi dứt điểm nhẹ nhàng mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

Real Madrid bại trận ngày HLV Ancelotti ra mắt - Roma ngược dòng thắng tưng bừng
Real Madrid bại trận ngày HLV Ancelotti ra mắt.

Bước sang hiệp 2, Rangers vẫn miệt mài tấn công và họ đã được đền đáp xứng đáng. Phút 55, Vazquez để mất bóng nguy hiểm ngay trước khu vực vòng cấm. Sau khi cướp được bóng, Sakala xộc thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm trái phá tung lưới Real Madrid.

Đến phút 75, trung vệ Nacho phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân sau pha vào bóng thô bạo. Chỉ hơn 1 phút sau khi có lợi thế hơn người, đội bóng của huyền thoại Gerrard đã cụ thể hóa bằng bàn thắng của Itten. Đây cũng là pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Rangers.

Trận đấu ra mắt thất vọng của HLV Ancelotti. Chiến lược gia người Italia vẫn còn rất nhiều phải làm nếu muốn đưa Real Madrid trở lại đỉnh cao ở mùa giải tới.

Ở một diễn biến khác. Roma của HLV Mourinho có trận đấu giao hữu thứ 4 trước mùa giải mới và đối thủ của họ là Debrecen. Bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 4 khi đội bóng đến từ Hungary sớm có bàn thắng mở tỷ số với pha lập công của Barany.

Phải đến phút 28, Roma mới tìm được bàn thắng gỡ hòa do công của Mayoral. Và cũng chỉ 5 phút sau đó, đến lượt Pellegrini điền tên lên bảng tỷ số đưa đội nhà lần đầu tiên vươn lên dẫn trước. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-1 tạm nghiêng về đội bóng của HLV Mourinho.

Real Madrid bại trận ngày HLV Ancelotti ra mắt - Roma ngược dòng thắng tưng bừng
Roma ngược dòng thắng tưng bừng.

Sau giờ nghỉ giải lao, "Người đặc biệt" thay nguyên đội hình mới vào sân. Đáng chú ý là sự xuất hiện của những ngôi sao như Dzeko, El Shaarawy, Mkhitaryan, Smalling, Zaniolo và Mancini. Và những sự thay đổi nhân sự này của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã cho thấy sự khác biệt.

Zaniolo là người khởi xướng khi ghi bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút 52. Tuy nhiên, Debrecen chỉ mất 1 phút để tìm được bàn rút ngắn tỷ số với pha lập công của Ugrai. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng đến từ Hungary làm được trong trận đấu này.

Những phút còn lại, Roma làm chủ hoàn toàn trận đấu và ghi liên tiếp 2 bàn thắng đều do công của Dzeko. Trận đấu khép lại với chiến thắng 5-2 dành cho đội bóng chủ sân Olimpico. Đây đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Roma dưới thời HLV Mourinho, qua đó chạy đà hoàn hảo trước thềm mùa giải mới.