Guardiola tiết lộ bản hợp đồng tuyệt nhất lịch sử Man City

HLV của Manchester City đã ca ngợi IIlkay Gundogan là một trong những bản hợp đồng tốt nhất từ trước đến nay của CLB.

Tiền vệ người Đức mới có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-0 của Man City trước Dinamo Zagreb tại vòng bảng Champions League.

Gundogan là cầu thủ đầu tiên Guardiola ký hợp đồng khi đến Man City vào năm 2016. Mùa đầu tiên, tiền vệ này gần như bỏ lỡ toàn bộ vì chấn thương song dần dà đã có những đóng góp lớn hơn.

Gundogan nhận được nhiều lời khen từ thầy Guardiola

Gundogan nhận được nhiều lời khen từ thầy Guardiola

Dù thường chỉ đóng vai trò dự phòng cho Kevin De Bruyne hay David Silva ở tuyến giữa nhưng Gundogan vẫn chứng tỏ khả năng mỗi khi góp mặt. Mới nhất, cầu thủ 29 tuổi đã tỏa sáng khi Man City hạ Dinamo Zagreb tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

Nếu may mắn hơn, Gundogan đã có cho mình bàn thắng khi cú đá một chạm của anh đi trúng xà ngang. Dù vậy, anh vẫn nhận được nhiều lời tán dương từ ông thầy Guardiola sau trận.

“Bạn không thể tưởng tượng Gundogan giỏi thế nào”, Guardiola nói với phóng viên. “Đó là một cầu thủ đặc biệt khi có thể chơi ở các vị trí khác nhau, với phẩm chất lớn. Tôi nhớ rằng trong mùa đầu tiên tại đây, một chấn thương đầu gối đã khiến cậu ấy ngồi ngoài trong hơn 6 tháng.”

“Nhưng đó là một người đặc biệt và đã vượt qua những khó khăn. Đó là một trong những bản hợp đồng tốt nhất trong lịch sử của CLB.”

Trước Dinamo, Man City đã kiểm soát bóng tới 81% và trong đó công lao không nhỏ thuộc về Gundogan. Anh cùng Nửa xanh thành Manchester có chiến thắng thứ 2 ở vòng bảng Champions League sau khi hạ Shakhtar Donetsk 3-0 ở lượt trận đầu tiên. Sau đợt nghỉ quốc tế, Man City sẽ đối đầu với Atalanta trên sân nhà.

C.T