Hạ SLNA, Quảng Nam lần đầu đoạt Siêu cúp quốc gia

Với pha lập công duy nhất của trung vệ Thiago, đương kim vô địch V-League Quảng Nam vượt qua SLNA, giành thêm danh hiệu Siêu cúp quốc gia.

Chiều 24-2, Quảng Nam đã đá bại Sông Lam Nghệ An 1-0 trên sân Hàng Đẫy để đoạt Siêu cúp quốc gia 2017.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của trung vệ Thiago ở phút 42. Từ pha đá phạt của Thanh Hưng, tuyển thủ U-23 VN Xuân Mạnh mắc sai lầm phá bóng hụt tạo cơ hội cho Thiago băng xuống đệm bóng tung lưới thủ môn Văn Hùng, đưa Quảng Nam vượt lên.

Thiago mở điểm từ pha đệm bóng cận thành. Ảnh: Lâm Thỏa/ VNE

Trước bàn thắng này, hai đội thi đấu khá cân bằng và tạo ra thế trận "ăn miếng, trả miếng" khá hấp dẫn. Sau khi có bàn thắng vượt lên, Quảng Nam chủ động thi đấu với đội hình thấp, nhường thế trận cho SLNA và chỉ chờ cơ hội phản công.

Đội bóng xứ Nghệ đã có hiệp hai thi đấu lấn lướt và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm. Nhưng do nóng vội trong những pha xử lý cuối cùng, SLNA đã không thể xuyên thủng mành lưới Quảng Nam, chấp nhận nhìn đối thủ nâng cao Siêu cúp.

Đội trưởng Đinh Thanh Trung chơi hay nhất trận. Ảnh: Lâm Thỏa/ VNE

Trận này, cả hai cầu thủ U-23 VN là Xuân Mạnh và Văn Đức đều đá trọn 90 phút. Xuân Mạnh mắc sai lầm phá bóng hụt dẫn đến bàn thua của SLNA nhưng nhìn chung anh đã có trận cầu khá tốt. Trong khi đó, Văn Đức với kỹ thuật cá nhân khéo léo là cầu thủ chơi nổi bật trên hàng công của SLNA. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ này đã có một ngày thi đấu kém duyên.