HAGL đại diện cho Việt Nam tranh tài tại AFC Champions League 2022

(VOH) - Theo thông tin từ diễn đàn Asean Football, CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ là 1 trong 8 đại diện của bóng đá Đông Nam Á sẽ lọt vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2022.

HAGL đại diện cho Việt Nam tranh tài tại AFC Champions League 2022

Theo thông tin mới được trang Asean Football đăng tải, CLB HAGL sẽ là đội bóng đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường AFC Champions League mùa tới. Đội chủ sân Pleiku vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2022 cùng với các CLB khác là Johor Darul Ta'zim (Malaysia), United City (Philippines), Lion City Sailors (Singapore), BG Pathum United, Chiangrai United (Thái Lan).

Bốn đội phải đá trận play-off là Buriram United, Port FC, Kaya Iloilo và Shan United (Myanmar). Dự kiến, vòng bảng AFC Champions League 2022 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 26/5/2022.

HAGL đại diện cho Việt Nam tranh tài tại AFC Champions League 2022
HAGL đại diện cho Việt Nam tranh tài tại AFC Champions League 2022.

Theo quyết định mới nhất từ AFC, các đội sẽ được giữ nguyên quyền thay 5 cầu thủ trong một trận đấu ở mọi giải đấu cho đến cuối năm 2022. Đối với các CLB tham dự AFC Champions League hoặc AFC Cup sẽ được đăng ký 4 ngoại binh (có 1 cầu thủ tới từ châu Á), đồng thời không giới hạn cầu thủ được đăng ký trong danh sách sơ bộ.

Trở lại với HAGL, đội bóng này đã hội quân từ ngày 15/11. Ngoài sự vắng mặt của nhiều trụ cột đang tập trung cùng ĐT Việt Nam, HAGL đã bước vào tập luyện với chỉ 6 cầu thủ bao gồm Tuấn Linh, Bửu Ngọc, Văn Trường, Hữu Tuấn, Đức Lương, Văn Việt.

HAGL đại diện cho Việt Nam tranh tài tại AFC Champions League 2022
HAGL đứng đầu BXH V-League sau 12 vòng đấu.

Hiện, HLV Kiatisak cùng trợ lý thể lực Bundit vẫn chưa thể trở lại Việt Nam. HLV Kiatisak sẽ đem sang Việt Nam thêm 1 vị trợ lý trong thời gian tới. Cả 3 sẽ sang Việt Nam trong thời điểm sớm nhất có thể.

Mặc dù đang trong thời gian nghỉ phép tại quê nhà nhưng Zico vẫn thường xuyên liên lạc và trao đổi công việc với đội ngũ lãnh đạo CLB HAGL.

Ngoài 1 suất dự AFC Champions League, bóng đá Việt Nam còn 2 suất đá AFC Cup nhưng hiện chưa rõ giải đấu này có được tổ chức hay không. Trước đó giải AFC Cup 2021 đã bị hủy vì lý do dịch bệnh Covid-19.

Cựu thủ môn U22 Việt Nam nỗ lực tìm suất bắt chính

Thủ môn Phan Văn Biểu là sản phẩm của Lò đào tạo PVF,  anh chính là đồng đội của Đức Chinh, Tiến Dụng từ PVF tới CLB Đà Nẵng. Năm 2017, Văn Biểu giành chức vô địch U17 Quốc gia và "ẵm" luôn danh hiệu thủ môn hay nhất giải.

Không chỉ gây ấn tượng nhờ phản xạ cùng khả năng phán đoán chính xác, thủ thành sinh năm 1998 còn được đánh giá tương đối cao nhờ khả năng chơi chân đầy tự tin. Sau chức vô địch hạng nhì cùng PVF, Văn Biểu có cơ hội khoác áo CLB Đồng Tháp ở giải hạng nhất theo dạng cho mượn từ Đà Nẵng.

HAGL đại diện cho Việt Nam tranh tài tại AFC Champions League 2022
Phan Văn Biểu có khả năng chơi chân tốt.

Đến năm 2019, Văn Biểu trở lại Đà Nẵng và có lần đầu được hít thở không khí V-League. Cùng năm đó, Văn Biểu có tên trong danh sách U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30, giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo lên ngôi vô địch.

Hiện tại, thủ thành quê Hà Tĩnh đang bước vào quá trình tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới cùng CLB Đà Nẵng. Phan Văn Biểu cho thấy quyết tâm cao độ của mình trước thềm mùa giải mới, sẵn sàng cạnh tranh với đàn anh Tuấn Mạnh cho suất bắt chính trong khung gỗ của đội bóng sông Hàn.

CLB Đà Nẵng đang có những bước chuẩn bị kĩ lưỡng cho V-League 2022. HLV Phan Thanh Hùng được kì vọng sẽ thổi làn gió mới vào đội chủ sân Hòa Xuân. Mới đây, đội bóng này đã nói lời chia tay với tiền đạo Hà Đức Chinh và Đỗ Thanh Thịnh.