Harry Kane thông báo tin vui trước thềm chung kết C1

Tiền đạo người Anh tự tin khẳng định sẵn sàng xuất phát đá chính trong trận nội chiến nước Anh Tottenham vs Liverpool tranh cúp vô địch Champions League cuối tuần này.

Tottenham chuẩn bị chơi trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử và đã sẵn sàng để làm nên chuyện. Mặc dù vậy, đại diện thủ đô London vẫn phần nào đó bị đánh giá thấp hơn Liverpool, với nguyên do chủ yếu bởi tổn thất lực lượng đáng kể so với đối thủ đồng hương nước Anh, cụ thể là Harry Kane.

Harry KaneHarry Kane

Tuy nhiên theo tin vui mới được xác nhận gần đây thông qua HLV Mauricio Pochettino, tiền đạo chủ lực của Spurs đã hoàn toàn bình phục chấn thương và nhiều khả năng vẫn sẽ kịp thời trở lại cho màn nội chiến xứ sở sương mù ở Madrid, Tây Ban Nha cuối tuần này.

Thậm chí, đích thân Harry Kane đã lên tiếng phát biểu rất tự tin: “Tôi có thể thi đấu kể cả khi trận chung kết Champions League diễn ra hôm nay. Tôi đã tập luyện trở lại và cảm thấy khá tốt. Dẫu vậy thì tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về HLV. Ông ấy sẽ chọn lựa những cầu thủ sung mãn thể lực và phù hợp nhất cho đội hình xuất phát.”

Trong khi đó, HLV lão làng Harry Redknapp cũng công khai cổ vũ, ủng hộ Spurs lên ngôi vô địch Champions League. Với sự trở lại của Harry Kane, nhà cầm quân người Anh càng vững tin vào khả năng làm nên chuyện của đội bóng cũ.

“Tôi biết Harry Kane mới chỉ trở lại sau chấn thương nhưng cậu ấy sẽ không thể vắng mặt trong một trận chung kết Champions League. Kể cả không đảm bảo thể lực 100%, Pochettino vẫn nên xuất phát cậu ấy và cho chơi khoảng 70 phút, hoặc tung cậu ấy vào sân sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, cụ thể từ phút 60. Tôi nghĩ tình hình sẽ kéo dài sang đến thời gian hiệp phụ. Harry Kane luôn chơi tốt trước Liverpool và thậm chí ghi bàn đều đặn, thế nên cậu ấy sẽ là nhân tố quyết định thành bại và chức vô địch.”

C.T