Hậu vệ Man City quyết tranh ngôi “Vua kiến tạo” của De Bruyne

Hậu vệ cánh trái của Manchester City, Benjamin Mendy đã cảnh báo Kevin De Bruyne rằng anh sẵn sàng cạnh tranh số pha kiến tạo khi có thể trạng tốt nhất.

Benjamin Mendy đã phải vật lộn với thể lực và phong độ từ khi chuyển đến Man City năm 2017 từ Monaco. Dù vậy, trong những lần ra sân, ít nhiều cầu thủ 25 tuổi này đã cho thấy tiềm năng tấn công của mình.

Trước khi mùa giải bị hoãn lại vì virus corona, Mendy đã đóng góp 4 pha kiến tạo sau 23 lần ra sân trên mọi đấu trường. Chấn thương đầu gối nghiêm trọng đã khiến hậu vệ người Pháp liên tục phải nghỉ thi đấu nhiều tháng.

Mendy hứa sẽ cải thiện phong độ nhiều hơn

Mendy hứa sẽ cải thiện phong độ nhiều hơn

Mendy thừa nhận rằng người hâm mộ Man City vẫn chưa được thấy mình trong trạng thái tốt nhất và họ nên kỳ vọng anh sẽ tỏa sáng hơn nữa trong cả phòng ngự và tấn công một khi đạt đến đỉnh cao. Anh nói với chương trình The Football Show của Sky Sports:

“Thật không dễ dàng. Cá nhân tôi không thể nói rằng mình ổn vì nếu như vậy, tôi sẽ không có tham vọng nào cả. Trước hết, đối với những người tin tưởng và mang tôi về Man City, tất cả người hâm mộ đến sân và trên toàn thế giới, tôi cảm thấy rất tiếc.”

“Tôi muốn làm một cái gì đó khác nhưng tôi không thể vì chấn thương gặp phải. Không hề dễ dàng và tôi muốn chiến đấu vì họ, thực sự cho thấy tại sao Man City đưa tôi đến. Đây là điều tôi muốn từ lúc bắt đầu cho đến khi chấn thương.”

“Tôi đang làm việc chăm chỉ để trở lại mức tốt nhất của mình và tại sao không hơn thế, bởi vì mỗi ngày tôi có thể cải thiện và đến một lúc nào đó sẽ trao cho Man City một Benjamin Mendy thực sự. Có thể tôi chơi một số trận đấu hay, một số trận đấu tồi, nhưng Mendy hàng đầu, chúng ta chưa gặp anh ấy.”

“Tôi cần, có thể không lâu lắm để tiếp tục ra sân và tìm lại những gì tốt nhất. Sau chấn thương, tôi trở lại và có những thứ rất khác, như bây giờ chúng ta đang thấy Covid tác động tới tất cả thế giới. Tôi muốn ra sân và cống hiến mọi thứ ngay lúc này cho mọi người. Nhưng tôi cần chờ đợi. Tôi biết thời gian sẽ đến và tôi vẫn đang nỗ lực.”

“Đôi khi, tôi nói chuyện với Kevin De Bruyne và nói với anh ấy rằng khi tôi đạt 100%, chúng ta sẽ cạnh tranh số kiến tạo. Anh ấy là vua, ở cấp độ cao nhất nhưng chính điều đó tạo nên khát vọng tăng lên cho tôi.”

C.T