Hé lộ lý do De Gea gia hạn hợp đồng với MU

Thủ môn David de Gea mới lên tiếng tiết lộ về lý do tiếp tục gắn bó lâu dài với Manchester United.

De Gea chuyển tới MU vào năm 2011 khi Sir Alex Ferguson còn tại vị. Tới lúc này, thủ môn người Tây Ban Nha đã cùng với Quỷ đỏ giành 7 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 1 Premier League mùa 2012-13, ngay trước khi Sir Alex nghỉ hưu.

Kể từ đó, thành tích cao nhất của MU tại Premier League chỉ là về đích thứ 2 dưới thời Jose Mourinho. Ở đẳng cấp thế giới, De Gea đã nhận được nhiều lời mời chào từ bên ngoài.

De Gea muốn cùng MU giành các danh hiệu

De Gea muốn cùng MU giành các danh hiệu

Tuy nhiên, anh chọn cách ở lại MU và gia hạn hợp đồng với họ cách đây 2 tháng. Mới đây, De Gea đã lên tiếng về quyết định này cùng niềm tin đội chủ sân Old Trafford có thể cạnh tranh các danh hiệu trong tương lai.

Tuyển thủ Tây Ban Nha nói: “Tôi rất hài lòng khi được tiếp tục cống hiến cho MU thêm nhiều mùa giải. Tôi không chỉ trông chờ vào những trận derby hay những trận đấu gay cấn phía trước mà cả những danh hiệu. Chúng tôi đang chiến đấu hết mình vì mục tiêu này.”

MU hiện đang không có khởi đầu tốt tại Premier League khi chỉ giành được 21 điểm sau 15 vòng đầu tiên, kém vị trí thứ 4 tới 8 điểm. Nhưng Quỷ đỏ mới làm nên bất ngờ khi đánh bại Tottenham của người cũ Jose Mourinho 2-1.

Cuối tuần này, MU sẽ có thêm một đại chiến nữa với Man City trên sân Etihad. Về trận derby thành Manchester, De Gea chia sẻ:

“Đó luôn là một trận đấu đặc biệt. Đó là một trận derby trước một đối thủ rất mạnh. Họ có một lối chơi rõ rệt với thói quen luân chuyển bóng khắp mặt sân. Cần tới sự chắc chắn trong phòng ngự để đối phó với áp lực lớn mà họ tạo ra.”
 
“Như tôi đã nói, đó luôn là một trận đấu đặc biệt và tôi đang rất háo hức chờ đón. Tôi sẽ cố gắng ra sân và có một màn trình diễn tốt để chúng tôi có thể giành điểm tối đa. Đó sẽ là thành tích quý giá với chúng tôi.”

C.T