Messi sẽ rời Barca nếu điều này xảy ra…

Cựu danh thủ Rivaldo nhận định ngôi sao Lionel Messi sẽ rời Barcelona để tìm kiếm thử thách mới khi không còn cảm thấy quan trọng tại đội bóng.

Sau khi giành Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp, Messi thừa nhận đã nghĩ đến việc giải nghệ khi đã bước sang tuổi 32. Đồng đội Luis Suarez cho rằng Leo lo lắng bởi phải đối mặt với việc ngừng chơi bóng khi lớn tuổi.

Còn với tiền bối Rivaldo, anh tin rằng Messi sẽ không “về hưu non” nhưng sẽ chia tay Barca vào lúc không còn cảm thấy mình đóng vai trò quan trọng. Cựu tuyển thủ Brazil nói:

Rivaldo chỉ ra thời điểm Messi suy nghĩ rời Barca

Rivaldo chỉ ra thời điểm Messi suy nghĩ rời Barca

“Messi đã đề cập tới ý định giải nghệ trong vài năm tới ở lễ trao giải Quả bóng Vàng. Những đồn đoán đã lập tức xuất hiện. Nhưng một cầu thủ 32 tuổi suy nghĩ về tương lai là điều bình thường.”

“Nhưng tình hình còn phụ thuộc vào những gì diễn ra ở Barcelona. Nếu Messi cảm thấy mình còn quan trọng với CLB và tiếp tục chinh phục những danh hiệu, anh ấy sẽ không chia tay hoặc giải nghệ sớm.”

“Nhưng trong những năm tới, mọi thứ có thể sẽ thay đổi nếu anh ấy bắt đầu cảm thấy khó khăn trong việc theo kịp những tài năng trẻ trong đội. Nếu anh ấy cảm thấy mình chỉ là người thừa của đội bóng, anh ấy sẽ cân nhắc tìm đến một bến đỗ khác.”

“Đừng quên rằng Messi vẫn nhắm tới chức vô địch World Cup và Copa America cùng ĐT Argentina. Bởi vậy, anh ấy cần giữ phong độ cao nhất cho tới năm 2022 để tiếp tục có suất trên tuyển. Bây giờ vẫn còn quá sớm để nói về câu chuyện tương lai.”

C.T