HLV Arteta dương tính với virus corona

Theo xác nhận từ trang chủ Arsenal, HLV Arteta đã được xác định dương tính với virus corona.

Ngay khi Premier League xác nhận các trận đấu cuối tuần này sẽ được thi đấu như bình thường thì Arsenal công bố ca nhiễm Covid-19 gây sốc là HLV Arteta.


“Trung tâm huấn luyện London Colney của chúng tôi đã được đóng cửa sau khi HLV Mikel Arteta nhận kết quả dương tính với Covid-19 tối nay. Những thành viên của Arsenal có tiếp xúc gần với Arteta gần đây sẽ được tự cách ly và tuân theo hướng dẫn sức khỏe từ chính phủ.


Chúng tôi cho rằng Arteta có tiếp xúc với nhiều người ở Colney, trong đó có tất cả các thành viên đội một và ban huấn luyện, cũng như một nhóm nhỏ những cầu thủ từ học viện Hale End. Chúng tôi cũng quyết định tạm thời đóng cửa học viện của mình để đề phòng.


Chúng tôi mong những ai không tiếp xúc gần với Arteta sẽ tiếp tục trở lại làm việc trong những ngày tới. Trong thời gian này, trung tâm Colney và Hale End sẽ được dọn dẹp sạch sẽ hết mức và mọi việc vẫn sẽ vận hành như bình thường.


Chúng tôi sẽ làm việc với cơ quan Y tế Công cộng Anh về trang thiết bị và nhân viên của mình. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với Premier League, FA và các CLB có liên quan về những trận đấu tới ở Premier League và FA Cup.


Rõ ràng chúng tôi sẽ không thể tham dự những trận đấu này theo lịch dự kiến. Chúng tôi sẽ cập nhật cho các CĐV có vé các trận đấu tới mọi thông tin mới nhất và sớm nhất có thể.


Chúng tôi đang làm việc để xác định những người tiếp xúc gần với Arteta. Chúng tôi sẽ để họ biết những gì xảy ra và họ cũng nên tự cách ly theo hướng dẫn”.


Dù mới nhận hung tin về sức khỏe nhưng HLV Arteta vẫn lạc quan và khẳng định sẽ trở lại sớm nhất có thể.
“Thật thất vọng nhưng tôi nhận kết quả này sau khi cảm thấy sức khỏe không được tốt. Tôi sẽ trở lại làm việc sớm nhất có thể”.