HLV Chu Đình Nghiêm chỉ trích trọng tài sau màn cưa điểm trước Khánh Hòa

Chia sẻ sau trận hòa 2-2 tại vòng 15 V-League 2019, HLV Chu Đình Nghiêm đã tỏ ra không hài lòng về cách cầm còi của trọng tài chính.

Ở trận đấu muộn tại vòng 15 V-League 2019, CLB Hà Nội đã bị đội bóng bét bảng cầm hòa 2-2. Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Chu Đình Nghiêm đã lao vào sân phản ứng trọng tài chính Vũ Phúc Hoan. 

Trong phòng họp báo sau trận, nhà cầm quân này một lần nữa nhắc tới vị vua áo đen với sự tức giận. "Tôi cảm thấy rất bức xúc về tình huống Thành Lương bị thổi phạt việt vị cuối trận. Tình huống này tôi quan sát rất rõ và có thể khẳng định Thành Lương không việt vị.

Nếu trọng tài bắt đúng tình huống đó, chúng tôi có thể có bàn thắng quyết định giành 3 điểm, thay vì chấp nhận bị cầm hòa", vị thuyền trưởng Hà Nội FC nói.

HLV Chu Đình NghiêmHLV Chu Đình Nghiêm

Theo HLV Chu Đình Nghiêm, ngoài tình huống kể trên, trọng tài còn tỏ ra rất non nớt, thiếu kinh nghiệm trong những tình huống xử lý 50-50, tình huống nhạy cảm.

"FIFA khuyến cáo các trọng tài nên đưa bóng thật nhanh vào cuộc chơi. Ở đây, nhiều lần trọng tài đã làm chậm, làm "nguội" trận đấu.

Tôi ví dụ có những quả phát bóng thủ môn Tuấn Mạnh chỉ đặt cách điểm phát bóng lên khoảng 1m nhưng trọng tài đã thổi đến 2-3 lần yêu cầu cậu ta phát bóng lại, điều đó là không cần thiết", HLV Chu Đình Nghiêm than phiền.

Nhìn nhận về trận hòa S.Khánh Hòa 2-2, HLV Chu Đình Nghiêm nhận định: "Các cầu thủ tấn công của chúng tôi vẫn quá cầu toàn, bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc, điều đó sẽ gây áp lực lên hàng thủ.

Hàng phòng ngự Hà Nội FC thường thua những pha bóng bổng, những tình huống cố định và hôm nay S.Khánh Hòa đã có bàn gỡ hòa từ 1 pha bóng như vậy".

Tuy nhiên nhà cầm quân người Thanh Hóa vẫn lạc quan về cơ hội bảo vệ ngai vàng của Hà Nội FC. Ông cho biết: "Mùa giải vẫn còn rất dài và khoảng cách giữa 3 đội nằm trong tốp đầu khá mong manh, mọi thứ đểu có thể thay đổi sau một cú sảy chân.

Tóm lại, lúc này chưa thể nói được điều gì về ngôi vô địch V.League và Hà Nội FC vẫn hoàn toàn tự tin với mục tiêu của mình".