HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ tình hình Quang Hải sau trận thắng TP HCM

Giành chiến thắng đậm 3-0 ngay tại sân Thống Nhất của CLB TP HCM, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những chia sẻ.

Với các pha lập công của Thái Quý, Thành Chung và Romario, CLB Hà Nội đã đả bại TP HCM ngay tại Thống Nhất. Đáng chú ý, cả 3 bàn thắng này đều đến sau khi Quang Hải bị rút ra nghỉ.

Chia sẻ về quyết định này, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Quang Hải thì quan trọng nhất vẫn là phong độ, phải duy trì được lối chơi. Vừa qua cậu ấy chấn thương, sốt, chưa đạt 100% thể lực và phong độ. 
 
Tôi muốn Quang Hải, Hùng Dũng, Tấn Tài cùng đá giữa để kiểm soát thế trận, nhưng cậu ấy chưa được 100%. 25 phút cuối, tôi cần những pha băng cắt nên quyết định thay người.

HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò giành chiến thắng đậm trên đất khách
 

Trận này quan trọng với cả Hà Nội FC và TP HCM với mục tiêu vào vòng 8 đội. Chúng tôi không được để đội dẫn đầu bỏ quá xa, bởi hai đội đều giàu tham vọng. Đội nào ghi bàn thắng trước sẽ có cơ hội. Ngược lại, đội nào thua trước thì buộc phải đẩy lên cao và rất dễ vỡ trận.”

Bên cạnh đó, thuyền trưởng CLB Hà Nội cũng chỉ ra những nhược điểm của đội chủ nhà, đó là sự nôn nóng và khả năng phòng ngự 2 biên có vấn đề, ít có sự hỗ trợ từ các cầu thủ tuyến trên. Ông Chu Đình Nghiêm cũng chủ động kiểm soát bóng trong hiệp 1 với sự xuất hiện của tân binh Lê Tấn Tài – người được ông coi là “một trong những tiền vệ cầm nhịp hay nhất Việt Nam”.

Cuối cùng, Hà Nội đã kiên nhẫn chờ thời cơ bung đòn ở nửa sau trận đấu, và chiến thuật này đã thành công mỹ mãn.
 

Trọng Hiếu