HLV Conte chính thức rời Inter Milan ngay sau danh hiệu Serie A

Dù vừa cùng Inter Milan chinh phục thành công danh hiệu Serie A 2020/21 song HLV Conte đã chính thức nói lời chia tay đội bóng do những bất đồng với ban lãnh đạo Inter.

Cách đây ít giờ, trang chủ Inter Milan đã phát đi thông điệp: "FC Internazionale Milano xin thông báo chúng tôi đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Antonio Conte. Toàn thể CLB xin cảm ơn Conte vì những công việc phi thường mà ông đã làm ở đây, mà đỉnh cao là chức vô địch Serie A lần thứ 19. Conte sẽ sống mãi trong lịch sử CLB".

HLV Conte chính thức rời Inter Milan ngay sau danh hiệu Serie A
HLV Conte chính thức nói lời chia tay Inter Milan ngay sau danh hiệu vô địch Serie A

Như vậy, nhà cầm quân người Italia sẽ chính thức rời Inter ngay sau khi vừa cùng đội bóng này chinh phục thành công chiếc cúp Serie A. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Inter Milan và HLV Conte đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với giá 7 triệu euro.

Theo các nguồn tin, lý do khiến HLV Conte chia tay Inter là vì ông đã không thể tìm được tiếng nói chung với BLĐ đội bóng về những kế hoạch tương lai. 

Được biết, nhà cầm quân sinh năm 1969 muốn các ông chủ tiếp tục tăng cường lực lượng với những bản hợp đồng mới chất lượng để hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải mới.  

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ông chủ của Inter Milan không thể đáp ứng được. Thậm chí, họ còn muốn bán cầu thủ ngôi sao để thu về 80 triệu euro nhằm cân bằng tài chính. 

Theo truyền thông Italia, ban lãnh đạo Inter Milan cũng đã có một bản danh sách ứng viên thay thế Conte gồm HLV Max Allegri, Inzaghi và Maurizio Sarri. Trong khi đó, HLV Conte đang là mục tiêu theo đuổi của Tottenham, cũng như là ứng viên tiềm năng thay thế HLV Zidane tại Real Madrid.