HLV Klopp thất vọng với hàng công Liverpool

HLV Klopp thừa nhận hàng công Liverpool đang gây thất vọng trong thời gian gần đây, ông muốn tuyến trên của The Kop nhanh chóng trở lại.

Ở trận đấu gần nhất, Liverpool thất bại 0-1 trước Burnley trên sân nhà. Đó là trận đấu mà The Kop đã áp đảo về mọi thông số, nhưng không thể ghi bàn. Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh các ngôi sao tấn công của Lữ đoàn đỏ không thể ghi bàn.

Hàng công Liverpool đang gây thất vọng rất lớn
Hàng công Liverpool đang gây thất vọng rất lớn

Liverpool đang cho thấy phong độ cực kỳ tệ hại từ đầu năm 2021 tới nay. Theo đó, nhà đương kim vô địch Premier League đã trải qua 5 trận liền không biết đến mùi chiến thắng. Mới nhất, The Kop đã nhận thất bại gây sốc trước Burnley.

Sai lầm của Alisson khiến Liverpool phải nhận bàn thua duy nhất trên chấm 11m. Đây đã là trận thứ 5 liên tiếp Liverpool không thắng ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 2 thất bại. Đội bóng của HLV Klopp đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH.

Trận thua khiến Liverpool đã để MU bỏ xa với cách biệt lên tới 6 điểm. Đó cũng là thất bại đầu tiên của Liverpool trên sân nhà, sau 68 trận đấu tại Anfield. Rõ ràng, một trong những nguyên nhân lớn nhất chính là nằm ở hàng công của Liverpool. Từ chỗ là đội bóng có sức công phá mạnh bậc nhất Premier League, Liverpool đang tỏ ra vô hại đến lạ. 

5 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh, hàng công Liverpool chỉ ghi 1 bàn. Thống kê từ trang Opta chỉ ra rằng, Liverpool đã tung ra tận 87 cú sút trong khoảng thời gian qua nhưng không ghi được bàn thắng nào, nhiều hơn tới tận 60 cú sút so với bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League. Trước Burnley, The Kop tung ra tới 27 cú sút, nhưng chỉ có 6 lần đưa bóng đi trúng đích. 

HLV Klopp tuyên bố hàng công Liverpool cần chơi nỗ lực hơn, ông nói: "Chúng tôi đã dứt điểm rất nhiều nhưng không thể ghi bàn. Thật khó để giải thích. Chắc chắn chúng tôi cần cải thiện sức mạnh tấn công".