HLV Mai Đức Chung bất ngờ lo lắng cho ĐT Việt Nam của thầy Park Hang Seo

HLV Mai Đức Chung mới đây đã tỏ ra lo lắng cho kế hoạch tập trung ĐT Việt Nam của thầy Park khi V-League liên tục bị hoãn vì dịch Covid-19.

 

Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, VPF đã tiếp tục hoãn giải V-League đến hết ngày 15/4. Đây là lần thứ ba kể từ đầu mùa giải, V-League 2020 phải thông báo tạm hoãn vì diễn biến vô cùng phức tạp của dịch Covid-19. 

HLV Mai Đức Chung lo lắng cho ĐT Việt Nam trước dịch Covid-19 hoành hành

HLV Mai Đức Chung lo lắng cho ĐT Việt Nam trước dịch Covid-19 hoành hành

Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng, giải đấu bóng đá hạng cao nhất Việt Nam cũng sẽ không thể diễn ra sau ngày 15/4. Và điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới những kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam vào cuối năm nay. 

Nói về chuyện này, mới đây vị thuyền trưởng đội nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung tâm sự: "Đầu năm chúng ta nghỉ nhiều, cuối năm lại chơi dồn dập như thế sẽ là thách thức rất lớn. Không chỉ là thể lực đâu, bài toán điểm rơi phong độ cũng là điều mà ông Park phải tính toán kỹ.

Chúng ta cần nhìn lại U23 Việt Nam ở giai đoạn cuối năm 2019 và đầu năm 2020 để có sự tính toán cho phù hợp với ĐTQG. Đấy là thời điểm mà chúng ta tập trung dồn lực cho SEA Games 30 để có HCV dẫn đến thi đấu không như mong đợi ở VCK U23 châu Á 2020 sau đó."

Cũng vì dịch Covid-19 mà vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã không thể diễn ra vào cuối tháng 3 như dự kiến. Ngay cả những trận đấu vào tháng 6 cũng bị hoãn. Nếu không có gì thay đổi, tuyển Việt Nam sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 và tháng 11. 

Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ ngai vàng bóng đá Đông Nam Á tại AFF Cup 2020. Với một lịch thi đấu dày đặc vào cuối năm, điều này sẽ tạo ra rất nhiều thách thức với ĐT Việt Nam trong việc giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup cũng như bảo vệ chức vô địch AFF Cup.