Tiền vệ Than Quảng Ninh khao khát được gọi trở lại tuyển Việt Nam

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú đã kỳ vọng sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam trong năm 2020.

Trong những mùa giải gần đây, Nghiêm Xuân Tú được đánh giá là 'Vua chuyền bóng' tại V-League. Với tốc độ tốt cùng khả năng tạt bóng rất dẻo, cầu thủ chạy cánh này đã kiến tạo rất nhiều những bàn thắng cho CLB Than Quảng Ninh.

Nghiêm Xuân Tú vẫn khát khao trở lại ĐTQG

Nghiêm Xuân Tú vẫn khát khao trở lại ĐTQG

Nghiêm Xuân Tú cũng nhiều lần được gọi lên ĐTQG song chưa để lại nhiều dấu ấn. Anh cũng chưa có duyên với đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang Seo.

Vì vậy, trong một cuộc phỏng vấn mới đây với kênh On Sports, Tú 'ngựa' cho biết: "Nếu so về tất cả mọi thứ, Tú còn thua kém nhiều tiền vệ hàng đầu Việt Nam bây giờ. Tuy nhiên trong 3 mùa giải gần nhất Tú hài lòng với phong độ của mình, trong đó có mùa 2018 Tú có 17 đường kiến tạo. 

Có thể xem mùa đó Tú có cơ hội, tuy nhiên có thể chơi tốt ở CLB nhưng mình không phù hợp với triết lý trên ĐTQG thì sao. Ở tuổi 32, có thể mình không còn cơ hội lên tuyển nữa nhưng Tú vẫn quyết tâm chơi hết khả năng để không phải hối tiếc khi đã nỗ lực hết mình".

Nhắc về kỷ niệm được triệu tập lên tuyển quốc gia song lại không thể lên tuyển dưới thời HLV Hữu Thắng vì chấn thương, Xuân Tú bùi ngùi: "Năm 2016 là bước ngoặt, là mùa giải tốt nhất của Tú. Năm đó mình thi đấu với phong độ tốt nhất của mình từ trước đến giờ. Khi mình đạt điểm rơi phong độ, có đà như vậy nên mình đặt mục tiêu cao hơn trong sự nghiệp là phấn đấu lên đội tuyển.

Năm đó HLV Hữu Thắng triệu tập tham dự AFF Cup nhưng đáng tiếc Tú dính chấn thương ở trận đấu ở cúp Quốc gia. Lúc đó thật sự rất tiếc khi năm đấy 27 tuổi rồi, đó là độ tuổi đẹp nhất của một cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên mình tự nhủ sẽ vẫn còn những cơ hội lần sau."

Với một cầu thủ sắp bước sang tuổi 32 như Nghiêm Xuân Tú, thời gian để anh cạnh tranh cho một suất lên tuyển sẽ không còn nhiều. Song biết đâu cứ nỗ lực hết mình, cơ hội sẽ đến với anh.