HLV Park Hang Seo đội mưa đánh giá các cầu thủ U22 Việt Nam

Nhằm có được sự đánh giá chính xác nhất về các cầu thủ, HLV Park Hang Seo không ngại đội mưa để quan sát buổi tập của ĐT U22 Việt Nam trên cả hai sân.

Trong cuộc họp báo sáng ngày 18/8, HLV Park Hang Seo thừa nhận gọi nhiều cầu thủ lên tập trung cho ĐT U22 Việt Nam bởi không có nhiều thông tin về các cầu thủ trẻ. Đó cũng là lý do khiến chiến lược gia người Hàn Quốc không ngại "dầm mưa", cũng như di chuyển qua lại giữa hai sân tập để có sự đánh giá về các học trò.

 

Chiều ngày 18/8, ĐT U22 Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). HLV Park Hang Seo cho biết mục đích của đợt tập trung lần này nhằm có sự đánh giá chính xác về các cầu thủ trẻ.

 

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết phần nhiều các cầu thủ trẻ ít có cơ hội ra sân tại V-League nên thông tin về họ là không nhiều, gây khó khăn cho BHL U22 Việt Nam trong việc lên phương án chiến thuật.

 

Tuy nhiên trong buổi tập đầu tiên, thời tiết không ủng hộ thầy trò HLV Park Hang Seo khi đến sát giờ tập, trời bỗng đổ cơn mưa lớn.

 

Dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn cho các cầu thủ ra sân tập luyện bởi quỹ thời gian của đợt tập trung lần này không nhiều, chỉ kéo dài 9 ngày.

 

HLV Park Hang Seo không trực tiếp hướng dẫn tập luyện cho các cầu thủ. Thay vào đó, đội được chia thành hai nhóm tập trên 2 sân khác nhau, các trợ lý Lee Young Jin và Kim Han Yoon sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn tập luyện ở từng nhóm.

 

HLV Park Hang Seo di chuyển giữa hai sân tập để quan sát, đưa ra đánh giá tổng quan về quá trình tập luyện.

 

Thầy Park cho biết đợt tập trung lần này nhằm chuẩn bị cho hai giải đấu quan trọng trong năm 2021 là vòng loại U23 châu Á cũng như SEA Games 31.

 

Buổi tập của U22 Việt Nam còn đón một "vị khách" là HLV trưởng U19 Việt Nam, Philippe Troussier.

 

Với cương vị là HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam, HLV Troussier thường xuyên có sự trao đổi với HLV Park Hang Seo để giới thiệu những gương mặt tiềm năng có thể đưa lên đội U22, cũng như trao đổi về kỹ, chiến thuật,...