HLV Solskjaer lên tiếng vụ Bruno Fernandes trở lại ĐT BĐN

Cuối tháng này, vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra. Đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ lần lượt phải chạm trán Azerbaijan và Serbia. MU đứng trước khả năng mất tiền vệ Bruno Fernandes.

Mùa giải năm nay, tiền vệ Bruno Fernandes đang chơi cực tốt trong màu áo MU. Ngôi sao sinh năm 1994 đã có 15 bàn và 10 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, góp công lớn giúp Quỷ đỏ đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Tính ra kể từ khi cập bến MU vào tháng 1 năm ngoái, cầu thủ người Bồ đã tham gia vào hơn 50 bàn thắng của MU trên mọi mặt trận.

Bruno Fernandes trong màu áo MU
Bruno Fernandes trong màu áo MU

Cuối tháng này, vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra. Đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ lần lượt phải chạm trán Azerbaijan và Serbia. Với phong độ cao và sức khỏe ổn định ở thời điểm hiện tại, Bruno Fernandes chắc chắn sẽ được HLV Fernando Santos điền tên vào danh sách triệu tập. 

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nếu điều đó xảy ra, cựu tiền vệ Sporting Lisbon sẽ phải cách ly trong vòng 10 ngày sau khi trở về Anh và bỏ lỡ 2 trận đấu quan trọng với Brighton, Tottenham. MU đang cố gắng không để chuyện này xảy ra.

Mới đây, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã đưa ra quan điểm về vấn đề này. Trả lời phỏng vấn sau trận hòa 0-0 trước Crystal Palace, vị thuyền trưởng người Na Uy chia sẻ:

"Chúng tôi không muốn phải ngồi xuống, nhấc điện thoại lên và gọi điện thoại chỉ vì điều đó. Tất nhiên, sẽ thật bất lợi nếu Manchester United mất 1 cầu thủ trong vòng 10 ngày. Chúng tôi là những người trả tiền cho các cầu thủ".

"Theo tôi biết, FIFA cũng đã đưa ra những quy định. Họ sẽ phải trở về ĐTQG, chơi ở những nơi đang nằm trong mức báo động đỏ. Vâng, chắc chắn, tôi muốn có Fernandes để sẵn sàng đối đầu với Brighton và hy vọng rằng toàn đội cũng sẽ tiến bước ở Europa League trước khi quay trở lại Premier League để chạm trán Tottenham."