Hồ sơ Euro 2016: Đức và Ukraina

(VOH) - Rạng sáng 13/6, ĐT Đức và Ukraina sẽ gặp nhau trong lượt trận đầu tiên bảng C - Vòng chung kết Euro 2016. Rõ ràng, Đức là đội tuyển được đánh giá cao hơn nhiều nên phần lớn những khán giả theo dõi trận này chỉ để xem “cỗ xe tăng” thị uy sức mạnh của mình.

ĐỨC

Xếp hạng FIFA: 5

Bảng: C

Huấn luyện viên: Joachim Löw

Đức là đội bóng mạnh với bề dày lịch sử tham dự đủ 12 kỳ Euro và ba lần vô địch. Tuy nhiên, hai năm qua, Đức đã sa sút khi mất đi một số cầu thủ chủ chốt, chẳng hạn như Philipp Lahm, Klose.

Trước thềm Euro, Đức vấp ngã tới 7 lần, họ thua những đội bóng như Ba Lan, Cộng hòa Ireland ở vòng loại Euro 2016 hay thua Anh, Slovakia trong các trận giao hữu.

Điểm mạnh

Đức sở hữu đội hình đắt giá nhất Euro 2016 xét về giá trị trên thị trường chuyển nhượng. Xương sống của Đức vô cùng mạnh mẽ với Manuel Neuer, Jérôme Boateng, Toni Kroos và Thomas Müller - các cầu thủ có khả năng tấn công phong phú.

Điểm yếu

Đội hình của Đức không thiếu nhân tài, nhưng vấn đề ở chỗ huấn luyện viên Joachim Löw chưa tìm ra được một đội hình thực sự tối ưu để phát huy hết khả năng của cầu thủ. 

UKRAINA

Xếp hạng FIFA: 22

Bảng: C

Huấn luyện viên: Mykhaylo Fomenko

Chơi theo sơ đồ 4-2-3-1, nhấn mạnh vào các pha phản công, đội bóng của huấn luyện viên Mykhaylo Fomenko không tạo ra nhiều cơ hội và họ phát huy thế mạnh khi kiểm soát được thế trận.

Điểm mạnh

Ukraina có đến một nửa đội hình đến từ hai đội bóng Shakhtar và Dinamo Kiev – các đội thi đấu ấn tượng tại sân chơi châu Âu. Mặc dù không có những ngôi sao nổi bật như trước đây song Ukraina sở hữu một đội hình đồng đều, có sự gắn kết tốt. 

Các cầu thủ chạy cánh như Andriy Yarmolenko và Yevhen Konoplyanka có thể tạo và ghi bàn trong khi hàng thủ được tổ chức vô cùng tốt.

Điểm yếu

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Ukraine giành vé chính thức dự vòng bảng một kỳ Euro sau khi vượt qua vòng loại (năm 2012, họ dự VCK Euro nhờ việc đồng đăng cai tổ chức với Ba Lan).

Tuy nhiên, Ukraine thiếu những tài năng đủ chất lượng để thi đấu sòng phẳng với đối thủ ngoài Roman Zozulya ở hàng tiền đạo – một người từng bị đình chỉ 6 tháng do tấn công trọng tài.

Đức và Ukraine sẽ thi đấu trận đầu vào lúc 02h00, rạng sáng 13/6. Khán giả có thể nhắn tin dự đoán kết quả trận đấu này để nhận thẻ cào mệnh giá 200.000 đồng của chương trình “Vui Euro cùng VOH”.

Soạn tin nhắn theo cú pháp EU_C2_Y gửi tổng đài 8236.

Trong đó:

EU: là tên viết tắt của chương trình.

"_": là khoảng trắng/ dấu cách.

C2: là mã trận đấu.

Y: là đáp án (Y= tên đội thắng tiếng Việt không dấu, nếu trận đấu có kết quả hòa Y=0)

Mỗi khán thính giả có thể gửi nhiều tin nhắn, cước phí 2.000 đồng/tin nhắn.