Hồ sơ Euro 2016: Bắc Ailen và Ba Lan

(VOH) - Bắc Ailen đến được Pháp là dấu mốc lịch sử quan trọng với đội tuyển này. Mặc dù đã nỗ lực ấn tượng ở vòng loại nhưng không sở hữu cầu thủ ngôi sao nào, liệu đêm nay Bắc Ailen có viết nên trang sử mới?

BẮC AILEN

Xếp hạng FIFA: 26

Bảng: C

Huấn luyện viên: Michael O'Neill

Đây là lần đầu tiên Bắc Ailen có mặt tại vòng chung kết một kỳ Euro. Tại vòng loại, Bắc Ailen đã khiến cả châu Âu bất ngờ khi giành vị trí đầu bảng F dù chẳng có nhiều ngôi sao trong đội hình. Huấn luyện viên Michael O'Neill đã cố gắng thử tất cả các loại đội hình (4-3-3, 4-1-4-1 và 4-3-2-1). Đây là một đội bóng thực sự khó phá vỡ.

Điểm mạnh

Bắc Ailen có lối đá thuần phòng ngự phản công với việc sở hữu nhiều hậu vệ giỏi. Tại vòng chung kết Euro 2016, đội bổ sung 5 tiền vệ trong đội hình. "Chúng tôi sẽ phải chạy nhanh hơn so với đối thủ, đơn giản vậy thôi" – Huấn luyện viên Michael O'Neill cho biết.

Điểm yếu

Điểm yếu của đội tuyển là không có bất cứ ngôi sao sáng giá nào và thiếu chiều sâu trong đội hình. Bắc Ailen cũng không được đánh giá cao bởi lối chơi tập thể đã bị bắt bài.

BA LAN

Xếp hạng FIFA: 27

Bảng: C

Huấn luyện viên: Adam Nawalka

Ba Lan mới chỉ 3 lần góp mặt ở một vòng chung kết Euro vào các năm 2008, 2012 và 2016. Đội bóng này đã có tiến bộ rõ rệt qua từng kỳ Euro.

Ba Lan hiện nay không còn dựa vào nhiều pha phản công như trong quá khứ. Huấn luyện viên Adam Nawalka thích giữ bóng và xây dựng các cuộc tấn công một cách cẩn thận.

Điểm mạnh

Ba Lan là một trong số ít đội sở hữu những gương mặt sáng giá, giàu kinh nghiệm trận mạc khi đang thi đấu tại nhưng giải đấu lớn như La Liga, Bundesliga, Serie A. Đặc biệt, đội tuyển này có sự góp mặt của tiền đạo Robert Lewandowski - cái tên đáng xem nhất mùa giải năm nay.

Điểm yếu

Một số cầu thủ đang gặp chấn thương như Nawałka, các cầu thủ chạy cánh Pawel Wszołek, Maciej Rybus và đây có thể là vấn đề với tuyển Ba Lan.

Trận đấu giữa Bắc Ailen - Ba Lan sẽ diễn ra vào lúc 23h00 tối nay và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6HD. Khán giả có thể nhắn tin dự đoán kết quả các trận đấu này để nhận thẻ cào mệnh giá 200.000 đồng của chương trình “Vui Euro cùng VOH”.

Soạn tin nhắn theo cú pháp EU_X_Y gửi tổng đài 8236.

Trong đó:

EU: là tên viết tắt của chương trình.

"_": là khoảng trắng/ dấu cách.

X: là mã trận đấu.

Y: là đáp án (Y= tên đội thắng tiếng Việt không dấu, nếu trận đấu có kết quả hòa Y=0)

Mỗi khán thính giả có thể gửi nhiều tin nhắn, cước phí 2.000 đồng/tin nhắn.