Hoàng Anh Gia Lai kiện VPF để yêu cầu bỏ tài trợ độc quyền trái luật

(VOH) - Chủ tịch Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai cho biết, Câu lạc bộ này kiện VPF với một mục đích duy nhất là yêu cầu sửa điều lệ, bỏ tài trợ độc quyền để tốt cho bóng đá Việt Nam.

Sau khi nộp đơn kiện, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF lên Tòa án Nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), về tranh chấp tài trợ bóng đá độc quyền, chiều 10/2, tại TPHCM, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chính thức ra mắt nhà tài trợ mới.

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai cho biết, Hoàng Anh Gia Lai kiện VPF với một mục đích duy nhất là yêu cầu sửa điều lệ, bỏ tài trợ độc quyền để tốt cho bóng đá Việt Nam, chứ không cần VPF bồi thường.

Ông Đức chia sẻ: “Năm ngoái mình ký với Red Bull 2 năm không ai nói gì. Thôi không cãi làm gì, cứ nộp đơn ra tòa để tòa quyết. Mục đích vì việc chung của bóng đá, yêu cầu duy nhất là sửa điều lệ, không được độc quyền”.

Theo Chủ tịch Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, yêu cầu đó là chính đáng, nhiều câu lạc bộ mong muốn.

“Nếu cảm thấy điều lệ đó không phù hợp pháp luật cần phải sửa. Mình đề nghị sửa chứ đâu đề nghị bỏ điều lệ” – ông Đức khẳng định.

bầu đức
Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ tại Lễ công bố Carabao - Nhà tài trợ chính thức của CLB Bóng đá HAGL 2023-2024 (Ảnh: H. Lĩnh)

Vụ việc Hoàng Anh Gia Lai kiện công ty VPF do liên quan đến quyền lợi của nhà tài trợ nước tăng lực Carabao nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận thời gian qua.

Theo Chủ tịch Carabao, ông Sathien Sathientham, chuyện lựa chọn hợp tác cùng Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đến từ tính bền vững và thương hiệu của đội bóng phố núi, luôn nhận được sự yêu mến của người hâm mộ Việt Nam trong nhiều năm qua.

Ngoài ra, Việt Nam cũng đang được đánh giá dẫn đầu khu vực ASEAN về tốc độ tăng trưởng kinh tế, xã hội và dân cư, là thị trường có nhiều tiềm năng.

Theo Chủ tịch Sathien Sathientham, bóng đá chỉ là chuyện đầu tiên ở Việt Nam, Tập đoàn của Thái Lan sau đó sẽ có nhiều kế hoạch, bước tiến khác, hợp tác cùng bầu Đức để mở rộng thị trường ở Việt Nam.