Học trò cũ ủng hộ Chelsea tống cổ Sarri

Tiền vệ Cesc Fabregas khẳng định Chelsea sẽ còn thành công và gặt hái được nhiều danh hiệu hơn sau khi chia tay HLV Maurizio Sarri sang Juventus mùa hè này.

Bất chấp thành công nhất định trong mùa giải vừa rồi, từ vị trí thứ ba Premier League đến chức vô địch Europa League, Maurizio Sarri vẫn phải nói lời chia tay Chelsea chỉ sau một năm gắn bó và hồi hương về Ý để chính thức dẫn dắt Juventus theo bản hợp đồng có thời hạn ba năm.

Phía Chelsea dường như cũng chẳng quá tiếc nuối, quyến luyến gì hay mặn mà giữ chân Sarri khi từ ban lãnh đạo đến các cầu thủ không có mối quan hệ thực sự tốt đẹp với HLV 60 tuổi, với nguồn cơn cốt yếu xuất phát từ triết lý bóng đá Sarri-ball thiếu phù hợp với Premier League.

HLV Maurizio Sarri

Ngay cả người cũ Cesc Fabregas cũng lên tiếng ủng hộ và hoan nghênh đội bóng cũ với quyết định này. Cũng chính tiền vệ người Tây Ban Nha đã bị Sarri đẩy ra khỏi Stamford Bridge hồi tháng Một đầu năm nay sau nửa mùa giải thất sủng nặng nề, và rồi cứu vãn sự nghiệp trong màu áo Monaco nước Pháp.

Phát biểu của cựu ngôi sao Arsenal và Barcelona: “Sarri là một người kiên định đến cứng đầu. Ông ấy luôn trung thành với quan điểm của mình, cho dù anh có nói nhiều đến đâu đi chăng nữa thì ông ấy vẫn không thay đổi. Sarri luôn tin vào triết lý của mình và không bao giờ từ bỏ những gì đã xây dựng.”

“Mặc kệ dư luận có gây sức ép hay truyền thông có chỉ trích ông ta thế nào đi nữa, bất kể đúng sai ra sao thế nào, ông ấy cũng sẽ không bao giờ thay đổi triết lý của mình. Chelsea không nên lúc nào cũng cứng nhắc như vậy nên sau khi Sarri ra đi, đây  có thể là điều tốt giúp cho họ thành công và gặt hái nhiều danh hiệu hơn.”

Khả năng cao, ứng cử viên sáng giá nhất kế nhiệm thay thế Maurizio Sarri chính là huyền thoại Frank Lampard, cựu tiền vệ người Anh hiện tại đang dẫn dắt CLB hạng nhất Derby County và ít nhiều để lại dấu ấn cầm quân.