Arsenal chốt người thay Mikel Arteta

Trong trường hợp Arsenal không có vé dự cúp châu Âu mùa tới, HLV Mikel Arteta có thể phải nhường vị trí cho Maurizio Sarri.

Mùa giải năm nay, Arsenal thi đấu không mấy ấn tượng. Đội bóng thành London hiện đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Khoảng cách với Top 4 là 12 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng, cơ hội chen chân vào nhóm 4 đội ở Ngoại hạng Anh đã không còn.

HLV Sarri được Arsenal và Tottenham quan tâm
HLV Sarri được Arsenal và Tottenham quan tâm

Hy vọng giành tấm vé tham dự sân chơi châu Âu mùa giải năm sau đang vô cùng mong manh với Arsenal. Thầy trò HLV Mikel Arteta sẽ phải tự định đoạt số phận của mình bằng việc giành chức vô địch Europa League mùa này. 

Theo nhiều nguồn tin, Arsenal có thể sa thải HLV Mikel Arteta nếu đội chủ sân Emirates trắng tay ở mùa giải năm nay và không có vé dự cúp châu Âu mùa tới. Trong trường hợp Arsenal không có vé dự cúp châu Âu mùa tới, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thể phải nhường vị trí cho Maurizio Sarri.

Sau khi chia tay Juventus, HLV Sarri vẫn chưa nhận lời dẫn dắt một CLB nào. Nhà cầm quân người Italia từng giúp Chelsea vô địch Europa League. Với việc đã làm quen với môi trường bóng đá ở Ngoại hạng Anh, ông được cho là không quá khó khăn nếu dẫn dắt Arsenal.

Mới đây, HLV Sarri tuyên bố ông chỉ trở lại cầm quân nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Ngoài Arsenal thì Tottenham cũng đang nhắm ông như sự thay thế cho Jose Mourinho. Hiện Ryan Mason đang dẫn dắt Spurs trong vai trò HLV tạm quyền, nhưng nhà cầm quân này mới chỉ 29 tuổi, ông thiếu kinh nghiệm để đưa “Gà trống” đến thành công.

Cuộc cạnh tranh cho chữ ký của Sarri giữa hai đội bóng thành London hứa hẹn sẽ diễn ra căng thẳng và quyết liệt ở Hè 2021.