Hạ đo ván Real, Chelsea tạo nên chung kết C1 toàn Anh với Man City

(VOH) - Rạng sáng 6/5, Chelsea đã có chiến thắng 2-0 trước Real Madrid tại lượt về bán kết Cup C1 Champions League 2020/21.

Real Madrid có chuyến làm khách đến sân Chelsea ở trận lượt về bán kết Cup C1 Champions League 2020/21 với hành trang là chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp trong những chuyến làm khách gần nhất trước các đại diện Anh (hòa 2, thua 2). Bên cạnh đó, với trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà ở lượt đi khiến nhiều người có lý do để lo ngại cho thầy trò HLV Zinedine Zidane.

Bàn thua trên sân nhà ở trận lượt đi khiến Real Madrid chủ động nhập cuộc nhanh trước Chelsea. Đội bóng của HLV Zidane hiểu rằng chỉ có tấn công tìm kiếm bàn thắng tại Stamford Bridge mới là phương án đúng đắn nhất lúc này.

 Hạ đo ván Real, Chelsea tạo nên chung kết C1 toàn Anh với Man City
Real vấp phải lối chơi pressing tầm cao của Chelsea.

Trước lối chơi pressing tầm cao của Chelsea, Real đã gặp không ít khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Trong khi Real đang loay hoay khi chưa thể tìm được đường vào khung thành Chelsea, họ lại liên tục phải chống đỡ hàng loạt pha phản công cực nhanh của đối thủ. Tốc độ của Werner, Mount và Havertz đã liên tục được tận dụng khi Real tỏ ra không mấy tập trung trong nhiệm vụ phòng ngự.

Sau khá nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm, Chelsea cuối cùng đã có được thành quả. Phút 28, Havertz thoát xuống lốp bóng qua đầu thủ môn Courtois nhưng bóng dội xà ngang, Timo Werner có mặt đúng chỗ để đánh đầu dễ dàng mở tỷ số cho Chelsea.

 Hạ đo ván Real, Chelsea tạo nên chung kết C1 toàn Anh với Man City
Timo Werner giúp đội chủ nhà mở tỷ số trận đấu.

Bàn mở tỷ số giúp Chelsea càng chủ động hơn trong việc chơi phòng ngự phản công, trong khi Real Madrid vẫn dựa rất nhiều vào khả năng bùng nổ của tiền đạo chủ lực Karim Benzema. Dẫu vậy, sự xuất sắc của thủ thành Mendy đã ít nhất 2 lần khiến Benzema phải nản lòng trong hiệp đấu này.

Sau giờ nghỉ, Real không còn gây ra được nhiều khó khăn cho Chelsea như những gì họ thể hiện trong hiệp 1. Ngược lại, đội bóng áo xanh lại tạo ra sức ép cực tốt. Họ không những bẻ gãy mọi đợt lên bóng của Real khá dễ dàng mà còn thường xuyên khiến khung thành đối phương chao đảo.

Trong những phút cuối trận, các fan Chelsea cảm thấy thực sự bất an khi đội bóng con cưng của họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, trong khi Real chấp nhận mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Mãi đến phút 85, tất cả mới thở phào nhẹ nhõm khi đội chủ nhà gia tăng được cách biệt.

 Hạ đo ván Real, Chelsea tạo nên chung kết C1 toàn Anh với Man City
Mason Mount chấm dứt mọi hi vọng của Real.

Chính từ một pha cướp bóng nhanh của Kante, Pulisic đã rất bình tĩnh xử lý trước khi chuyền ngang thuận lợi cho Mason Mount ập vào dứt điểm tung lưới Real Madrid. Bàn thua thứ 2 khiến tinh thần Real gần như sụp đổ và dù hiệp 2 có 4 phút bù giờ, đội khách cũng không thể tạo ra nổi một pha bóng nguy hiểm cho Chelsea.

Thắng 2-0 ở lượt về, Chelsea vượt qua Real Madrid với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận để có tấm vé vào chơi trận chung kết. Như vậy trận chung kết Champions League mùa giải 2020/21 sẽ là trận đấu toàn Anh giữa CLB Chelsea và Manchester City. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 30/5 tại Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ.

BÁN KẾT LƯỢT VỀ - CUP C1 CHAMPIONS LEAGUE 2020/21

THỨ TƯ - NGÀY 5/5/2021

Manchester City

2-0
LĐ: 2-1

Paris Saint-Germain

THỨ NĂM - NGÀY 6/5/2021

Chelsea

2-0
LĐ: 1-1

Real Madrid