Chờ...

Hội đồng kỷ luật Cục TDTT chốt lịch làm việc về sự vụ bóng bàn trẻ quốc gia

VOH - Hội đồng kỷ luật của Cục TDTT dự kiến sẽ tiến hành làm việc vào ngày 10/11 về công tác kiểm điểm, kỷ luật các cá nhân, tập thể liên quan tới sự vụ đội bóng bàn trẻ quốc gia.

Trước đó vào đầu tháng 10 năm nay, sự việc về chế độ dinh dưỡng (bữa ăn) của đội bóng bàn trẻ quốc gia khi tập huấn tập luyện tại điểm tập thuộc SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (thuộc Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình) được công luận phản ánh chưa phục vụ đúng theo mức kinh phí quy định.

Theo phản của báo chí thì các VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia có tiền ăn là 320.000 đồng/người/ngày nhưng bữa ăn của họ thời gian qua có dấu hiệu bị cắt xén. Bên cạnh đó thì Ông Bùi Xuân Hà (HLV trưởng đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia) còn giữ mỗi tháng vài triệu đồng của một số VĐV.

Hội đồng kỷ luật Cục TDTT chốt lịch làm việc về sự vụ bóng bàn trẻ quốc gia
Một bữa ăn có giá 800.000 đồng cho 8 vận động viên của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia - Ảnh: internet

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) sau đó có chỉ đạo Cục Thể dục Thể thao (TDTT) thực hiện công tác kiểm tra thẩm định thông tin cũng như làm rõ vấn đề, trách nhiệm với từng cá nhân, tập thể liên quan sự việc trên.

Đồng thời sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với những cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc gây bức xúc dư luận. Bộ VH-TT-DL yêu cầu rà soát lại kế hoạch tập huấn của các đội tuyển trẻ, nâng cao trách nhiệm của bộ phận có liên quan, tuyệt đối không để xảy ra sự cố như trên.

Hội đồng kỷ luật Cục TDTT chốt lịch làm việc về sự vụ bóng bàn trẻ quốc gia
Hội đồng kỷ luật Cục TDTT làm việc về sự vụ bóng bàn trẻ quốc gia ngày 10/11 - Ảnh: internet

Ngày 5/10, các thành viên đội bóng bàn trẻ quốc gia thôi tập luyện tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình và được chuyển về tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

Cục TDTT thôi công tác đối với ban huấn luyện cũ và thay mới ban huấn luyện với HLV trưởng hiện tại là ông Vũ Văn Trung (Hà Nội). Theo quyết định tập huấn, đội bóng bàn trẻ quốc gia sẽ hết thời gian tập luyện chuyên môn của năm nay vào ngày 31/12/2023.