Chờ...

Hai VĐV giúp bóng bàn Việt Nam có tấm HCV sau 26 năm được thưởng lớn

VOH - Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng được bầu Hiển thưởng lớn sau chiến tích giành tấm HCV nội dung đôi nam nữ đầu tiên cho bóng bàn Việt Nam sau 26 năm.

Với tấm HCV nội dung đôi nam nữ đầu tiên cho bóng bàn Việt Nam sau 26 năm, Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng đã được bầu Hiển thưởng nóng 250 triệu đồng/người. Ngoài ra, bầu Hiển cũng trao tặng số tiền thưởng 200 triệu cho HLV Vũ Mạnh Cường.

Các mức thưởng khác của bầu Hiển cho bóng bàn Việt Nam là: Ban huấn luyện CLB bóng bàn Hà Nội T&T 200 triệu; VĐV Lê Đình Đức (HCĐ) 50 triệu; HLV Lê Huy 100 triệu, BHL tuyển bóng bàn Việt Nam 100 triệu.

Hai VĐV giúp bóng bàn Việt Nam có tấm HCV sau 26 năm được thưởng lớn
Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng giành tấm HCV nội dung đôi nam nữ đầu tiên sau 26 năm - Ảnh: internet

Cách đây 26 năm, thầy của Mai Ngọc và Anh Hoàng - HLV Vũ Mạnh Cường đã giành HCV nội dung đôi nam nữ tại SEA Games năm 1997. Kỳ tích lịch sử đã được Mai Ngọc và Anh Hoàng tái lập sau khi đánh bại 2 VĐV tài năng của Singapore trong trận chung kết SEA Games 32.

Mai Ngọc và Anh Hoàng là 2 VĐV thuộc biên chế lò đào tạo bóng bàn Hà Nội T&T. Nơi đây đã đào tạo và đóng góp nguồn vận động viên cho các đội tuyển bóng bàn Quốc gia từ năm 2007 cho tới hiện tại.

Điều thú vị là Mai Ngọc không phải VĐV người Hà Nội mà cô gái sinh năm 2004 đến từ Bình Dương, gia nhập đội bóng bàn Hà Nội T&T năm 2012. Còn Anh Hoàng (22 tuổi) là người Đắk Lắk, gia nhập đội bóng bàn Hà Nội T&T năm 2010.

Tại SEA Games 32, Trần Mai Ngọc cũng nhận được sự yêu mến từ các đối thủ bởi mái tóc tém cùng vẻ ngoài ưa nhìn. Cô còn được nhiều tình nguyện viên Campuchia xin chụp ảnh kỷ niệm.

Hai VĐV giúp bóng bàn Việt Nam có tấm HCV sau 26 năm được thưởng lớn
Hai VĐV giúp bóng bàn Việt Nam có tấm HCV sau 26 năm được thưởng lớn - Ảnh: internet

SEA Games 32 là kỳ Đại hội thứ 3 liên tiếp mà Trần Mai Ngọc góp mặt. Ở SEA Games 31, nữ VĐV sinh năm 2004 từng mang về 2 tấm HCĐ cho thể thao nước nhà. Còn ở SEA Games 30, Mai Ngọc chính là VĐV ít tuổi nhất của Đoàn thể thao Việt Nam.

Chia sẻ sau khi được vinh danh, Mai Ngọc nói: "Đây là số tiền lớn nhất mà em kiếm được trong đời. Em sẽ lập sổ tiết kiệm để hỗ trợ gia đình, rồi tích góp sau này mở trung tâm. Xưa đi tập em còn bé, toàn khóc vì nhớ nhà. Nhưng rồi vượt qua vì nghĩ phải kiếm tiền hỗ trợ gia đình”.

Mai Ngọc cho biết trước SEA Games 32, VĐV trẻ này từng rơi vào trạng thái chán tập luyện nhưng sau đó đã nỗ lực trở lại để có được HCV lịch sử cho bóng bàn nước nhà.

Ngày 3/6, Mai Ngọc, Anh Hoàng và Đình Đức sẽ sang Mỹ tập huấn trong 2 tuần.