Hơn nửa triệu vé xem VCK World Cup nữ 2023 tại Australia đã được bán

(VOH) - Hơn 500.000 vé xem Vòng chung kết Giải Vô địch Bóng đá nữ thế giới (World Cup nữ) 2023 (diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Úc và New Zealand) đã được bán cho người hâm mộ.

Dữ liệu mới công bố ngày 17/1 cho thấy, người hâm mộ từ hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ đã mua vé xem kỳ World Cup nữ lần thứ 9 sẽ diễn ra tại Australia và New Zeland trong tháng 7 và 8 sắp tới. 

Trong đó, người hâm mộ từ các nước New Zealand và Australia, Trung Quốc, Anh, Qatar, Mỹ và Canada trong nhóm mua nhiều vé nhất. Đây là kỳ World Cup nữ đầu tiên có 32 đội tuyển tham gia tranh tài và là lần đầu tiên Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam tham dự.

World Cup nữ 2023
Tuyển nữ Việt Nam (phải) là 1 trong 5 đội lần đầu tiên dự World Cup nữ (Ảnh: FIFA)

Xem thêm: Kết quả bốc thăm World Cup nữ 2023: Việt Nam vào bảng có ĐKVĐ và Á quân

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Fatma Samoura cho biết, hoạt động bán vé cho VCK World cup nữ 2023 đã có khởi đầu suôn sẻ, không chỉ người hâm mộ ở hai nước đăng cai tổ chức mua vé xem các trận đấu mà còn có người hâm mộ từ nhiều quốc gia khác.

Điều này cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn dành cho môn bóng đá nữ và sức lan tỏa mà giải đấu đang tạo ra trong cộng đồng những người hâm mộ bóng đá toàn cầu.

Dù chưa có trận đấu riêng nào được bán hết vé nhưng phần lớn vé xem trận chung kết diễn ra tại sân vận động Australia ở Sydney dự kiến diễn ra ngày 20/8 đã được bán.

FIFA cho biết sẽ tiếp tục triển khai các giai đoạn mở bán mới cho người hâm hộ thêm cơ hội mua vé xem những trận đấu hiện chưa có vé.

Tại World Cup nữ 2023, tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt và được bốc thăm vào bảng E có đội đương kim vô địch tuyển nữ Mỹ, á quân tuyển nữ Hà Lan và đội thắng trong trận play-off bảng A (xác định ngày 22/2 tới).

Tờ AS nhận định, ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup nữ 2023 là tuyển nữ Mỹ và tuyển nữ Anh (đương kim vô địch châu Âu). Tuyển nữ Mỹ ở vòng bảng sẽ gặp tuyển nữ Việt Nam trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình.