Kết quả bốc thăm World Cup nữ 2023: Việt Nam đấu nhà ĐKVĐ và Á quân

(VOH) - Lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 diễn ra tại New Zealand đã xác định, những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng E nơi có sự hiện diện của ĐKVĐ và Á quân World Cup 2019.

Chiều 22/10, đã diễn ra Lễ bốc thăm World Cup bóng đá nữ 2023 tại New Zealand (địa điểm tổ chức giải đấu). Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng E với sự hiện diện của ĐKVĐ Mỹ và Á quân Hà Lan, cái tên cuối cúng sẽ là đội thắng tại bảng A play-off.

Tại bảng A play-off có sự hiện diện của ĐT Thái Lan. Để giành vé dự VCK World Cup nữ 2023, ĐT Thái Lan cần vượt qua Cameroon và Bồ Đào Nha. Về lý thuyết, ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan cùng khu vực châu Á nên không thể ở cùng bảng đấu. Tuy nhiên, do Thái Lan vẫn còn phải thi đấu play-off nên 2 đội sẽ ở chung bảng trong trường hợp Thái Lan vượt qua được vòng đấu play-off.

Dưới đây là kết quả bốc thăm VCK World Cup nữ 2023:

  • Bảng A: New Zealand, Na Uy, Philippines, Thụy Sỹ.
  • Bảng B: Australia, CH Ireland, Nigeria, Canada.
  • Bảng C: Tây Ban Nha, Costa Rica, Zambia, Nhật Bản.
  • Bảng D: Anh, Đội thắng bảng B play-off, Đan Mạch, Trung Quốc.
  • Bảng E: Mỹ, Việt Nam, Hà Lan, Đội thắng bảng A play-off.
  • Bảng F: Pháp, Jamaica, Brazil, Đội thắng bảng C play-off.
  • Bảng G: Thụy Điển, Nam Phi, Italia, Argentina.
  • Bảng H: Đức, Morocco, Colombia, Hàn Quốc.
Kết quả bốc thăm World Cup nữ 2023: Việt Nam vào bảng có ĐKVĐ và Á quân
Kết quả bốc thăm World Cup nữ 2023: Việt Nam vào bảng có ĐKVĐ và Á quân
Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023.

VCK FIFA World Cup nữ 2023 đã xác định được 29 đội tuyển tham dự, 3 suất cuối cùng để tham dự giải đấu sẽ được xác định sau các trận play-off với sự tham dự của 10 đội bóng. Theo kế hoạch, ngày 10/7/2023 sẽ là thời hạn cuối cùng để ban huấn luyện quyết định danh sách 23 cầu thủ chính thức tham gia thi đấu.

10 địa điểm thi đấu được bố trí tại Australia và New Zealand, trong đó 4 địa điểm tại New Zealand và 6 địa điểm tại Australia. Từng cụm sân tập, khách sạn tại các địa điểm thi đấu và kế hoạch di chuyển sẽ được bố trí để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đội theo lịch thi đấu tại VCK World Cup nữ 2023.

Đây là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup nữ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung là một trong sáu đại diện của châu Á tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh, cùng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và đồng chủ nhà Australia.

Kết quả bốc thăm VCK World Cup nữ 2023
Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam dự VCK World Cup nữ.

HLV Mai Đức Chung và đoàn công tác VFF hiện đã có mặt tại New Zealand để tham dự lễ bốc thăm VCK FIFA World Cup nữ 2023 vào tối 21/10. Chia sẻ trước lễ bốc thăm, chiến lược gia 71 tuổi cho biết: "Tại vòng đấu này, tất cả các đối thủ đều là những đội bóng mạnh. Vì thế, đây là cơ hội để tuyển nữ Việt Nam rèn luyện, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Không dễ để có thể mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu cùng chúng ta.

Bóng đá nữ Việt Nam chưa thể đạt thành tích cao ở thời điểm này, nhưng toàn đội cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao để đạt được các yêu cầu đề ra về chuyên môn”.

Kết quả bốc thăm VCK World Cup nữ 2023.
HLV Mai Đức Chung dự lễ bốc thăm VCK FIFA World Cup nữ 2023.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2023, tuyển nữ Việt Nam có đợt tập trung trở lại để bắt tay vào chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023 Australia/New Zealand. HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ triệu tập số lượng lớn cầu thủ nữ.

Sau khi biết kết quả bốc thăm chia bảng và địa điểm thi đấu, đoàn công tác VFF bắt đầu đi tiền trạm, tìm hiểu, đánh giá trước cơ sở vật chất, khó khăn và thuận lợi để đưa ra phương án phù hợp trước khi tuyển Việt Nam sang đây vào năm sau.

VCK FIFA World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 tới 20/8/2023 ở 10 địa điểm thuộc 9 thành phố của hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand.