Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc khởi đầu lượt về thuận lợi

(VOH) - Lượt về giải futsal VĐQG 2022 tiếp tục diễn ra sôi động với hai chiến thắng đậm của ĐKVĐ Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc trước Khánh Hòa và Cao Bằng diễn ra chiều 21/10.

Ở trận đấu sớm chiều 21/10 tại Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ, CLB Thái Sơn Bắc đối đầu Cao Bằng. Ở trận đấu diễn ra trước đó một ngày, Zetbit Sài Gòn đã có chiến thắng 4-1 trước Hưng Gia Khang Daklak để vượt mặt Thái Sơn Bắc chiếm vị trí thứ 2 trên BXH. Chính vì thế, đại diện đến từ Hà Nội buộc phải giành chiến thắng trước Cao Bằng để đồi lại vị trí này.

Thái Sơn Bắc đã không để cho các cầu thủ trẻ Cao Bằng tạo nên bất ngờ nào khi giành chiến thắng đậm 6-1 chung cuộc. Ngay trong hiệp 1 của trận lượt về, Thái Sơn Bắc đã ghi đến 4 bàn thắng. Lần lượt An Lâm Tới, Nguyễn Đa Hải, Nguyễn Văn Tuấn và Hoàng Sỹ Linh đã điền tên lên bảng tỉ số. Vừa bước vào hiệp 2, Nguyễn Thành Tín ghi bàn thắng thứ 5 cho Thái Sơn Bắc. Đến phút 27, Văn Tuấn hoàn tất  cú đúp khi nâng tỉ số lên 6-0 cho đoàn quân của HLV Acosta Garcia Victor.

Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc khởi đầu lượt về giải futsal VĐQG 2022 thuận lợi
Thái Sơn Bắc đè bẹp Cao Bằng để đồi lại ngôi nhì bảng từ Sài Gòn.

Cuối trận, khi Thái Sơn Bắc chủ động làm giảm tốc độ trận đấu, Cao Bằng ghi được bàn thắng danh dự được thực hiện bởi Trần Thanh Phong ở phút 40. Chiến thắng giúp Thái Sơn Bắc nâng tổng điểm lên thành 18.

Ở trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày, ĐKVĐ Thái Sơn Nam gặp Sanvinest Khánh Hòa. Với việc Thái Sơn Bắc và Sài Gòn cùng có chiến thắng tại vòng đấu này, nhà ĐKVĐ buộc phải thắng để duy trì ngôi đầu bảng. Kết quả là Thái Sơn Nam đã có chiến thắng đậm 5-1 trước Khánh Hòa.

Sau vòng 10, Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc cùng có 18 điểm, kém đội đầu bảng Sahako FC 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi Sài Gòn FC tiếp tục bám đuổi khi có 17 điểm.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Đè bẹp Khánh Hòa, Thái Sơn Nam tiếp tục dẫn đầu BXH.

Ở trận đấu với Khánh Hòa, trong hiệp 1, dù tạo rất nhiều cơ hội "ngon ăn", nhưng phải đến cuối hiệp, Thịnh Phát với pha dứt điểm một chạm rất nhanh mới giúp đội nhà khai thông thế bế tắc cho Thái Sơn Nam.

Bàn thắng phần nào cởi bỏ sức ép cho các học trò của HLV Phạm Minh Giang. Chỉ mất 5 phút, từ phút 26 đến phút 31, nhà vô địch ghi liền 4 bàn thắng được thực hiện bởi Phạm Đức Hòa, Nguyễn Thịnh Phát, Dương Ngọc Linh và tình huống phản lưới nhà của Trần Minh Tuấn, để dẫn đối thủ 5-0. Trong đó, Thịnh Phát hoàn tất cú đúp trong trận đấu.

Dẫn trước 5 điểm, Thái Sơn Nam chơi trùng xuống và để Pi Năng Thái An ghi bàn thắng danh dự ở phút 38, khép lại thất bại 1-5 của S.Khánh Hòa.