Họp báo trước trận Việt Nam vs Australia diễn ra trực tuyến - Ronaldo lập kỷ lục mới về bán áo đấu

(VOH) - AFC đồng ý với VFF về việc họp báo trước trận Việt Nam vs Australia theo hình thức trực tuyến; Áo đấu số 7 của Ronaldo phá kỷ lục Ngoại hạng Anh.

Họp báo trước trận Việt Nam vs Australia theo hình thức trực

Trên cơ sở ý kiến của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại trận đấu giữa Việt Nam vs Australia ngày 7/9/2021, buổi họp báo trước trận đấu sẽ diễn ra với hình thức trực tuyến.

Cụ thể, đội tuyển Australia họp báo lúc 15h00 trong khi đội tuyển Việt Nam là 15h30. Các phóng viên, những cá nhân liên quan làm nhiệm vụ trong trận đấu này bao gồm hơn 200 nhân viên an ninh cũng phải tiến hành xét nghiệm PCR rồi mới được tham gia làm nhiệm vụ.

Họp báo trước trận Việt Nam vs Australia diễn ra trực tuyến - Ronaldo lập kỷ lục mới về bán áo đấu
Họp báo trước trận Việt Nam vs Australia theo hình thức trực.

HLV Park Hang Seo đã quyết định để các cầu thủ không thi đấu ở trận thua Ả rập Xê út 1-3 đấu tập nội bộ với đội U22 Việt Nam chiều 5/9. Số cầu thủ đó cộng với những người mới được bổ sung vào đội hình sẽ có cơ hội thi đấu cọ xát với các đàn em U22.

Đây là bài sát hạch để HLV Park Hang Seo sàng lọc lực lượng thêm một lần nữa trên cơ sở những con người hiện có để đăng ký vào danh sách 23 cầu thủ dự trận đấu với Úc ngày 7/9 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Danh sách 23 cầu thủ đăng ký thi đấu sẽ được HLV Park Hang Seo công bố vào ngày 6/9, trước buổi họp báo.

Ronaldo lập kỷ lục mới về bán áo đấu

"Cơn sốt" RonaldoNgoại hạng Anh vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đặc biệt sau sự kiện MU trao lại áo số 7 cho siêu sao 36 tuổi. Như một lẽ tất yếu, chiếc áo đấu huyền thoại này nhận được sự săn đón đặc biệt từ người hâm mộ và giúp đội chủ sân Old Trafford tạo nên những kỳ tích ấn tượng về doanh thu.

Theo trang LoveTheSales.com, chỉ trong 12 giờ sau khi mở bán, người hâm mộ MU và Ronaldo đã chi tới 45 triệu USD (tương đương 32,5 triệu bảng) để mua phiên bản áo đấu của tiền đạo này. Đây là một kỷ lục về doanh thu bán áo đấu của một cầu thủ tại giải Ngoại hạng Anh. LoveTheSales.com đã thu thập dữ liệu bán hàng từ hơn 1.000 nhà bán lẻ trực tuyến trên khắp Anh quốc.

Họp báo trước trận Việt Nam vs Australia diễn ra trực tuyến - Ronaldo lập kỷ lục mới về bán áo đấu
Ronaldo lập kỷ lục mới về bán áo đấu tại Ngoại hạng Anh.

Tờ Sun (Anh) hôm qua thì đưa tin rằng chỉ trong 4 giờ sau khi mở bán áo đấu của Ronaldo, hệ thống bán hàng online của MU - do đối tác Fanatics điều hành - ghi nhận kỷ lục doanh thu mới về bán áo đấu của một thương hiệu thể thao đến từ ngoài Bắc Mỹ. Fanatics được tin cậy nhờ hợp tác với hơn 300 CLB thể thao và các giải đấu hàng đầu trên khắp thế giới. Theo dữ liệu thu thập trên toàn bộ hệ thống trực tuyến của họ, Ronaldo là VĐV bán áo tốt nhất trong 24 giờ sau khi chuyển đến một CLB mới.

Chuyên gia tài chính thể thao Kieran Maguire ước tính, MU đút túi khoảng 7% doanh thu mỗi chiếc áo đấu in tên Ronaldo, đồng nghĩa xét riêng doanh số bán áo 12 giờ đầu tiên (32,5 triệu bảng), "Quỷ đỏ" đã thu về 2,275 triệu bảng.

Trong khi đó, tổng số tiền MU phải trả cho 2 năm hợp đồng của Ronaldo, gồm phí chuyển nhượng 12 triệu bảng (tối thiểu) kèm tiền lương 20 triệu bảng/ năm, rơi vào 52 triệu bảng. Như vậy, Kieran Maguire tin rằng đội chủ sân Old Trafford phải bán thêm 12,4 triệu chiếc áo đấu mới hoàn lại số tiền "nuôi" Ronaldo.

Thành tích ghi bàn tại ĐTQG của Ronaldo bất ngờ xếp thứ 8 trong top 10 cầu thủ bóng đá (bao gồm cả nam và nữ)

Với cú đúp bàn thắng vào lưới CH Ireland tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Ronaldo đã vươn lên trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá ở cấp độ đội tuyển quốc gia với 111 bàn thắng. Siêu sao người Bồ Đào Nha chính thức vượt qua kỷ lục đã tồn tại 15 năm của huyền thoại Ali Daei (109 bàn cho ĐT Iran).

Theo các thống kê, trong 111 bàn của Cristiano Ronaldo ghi cho tuyển Bồ Đào Nha có 58 bàn ghi bằng chân phải, 25 bàn bằng chân trái, 28 bàn từ đánh đầu. Trong đó có 90 bàn ghi trong vòng cấm địa, 21 bàn từ bên ngoài vòng cấm. Có 10 bàn ghi từ sút phạt, 14 bàn ghi từ chấm phạt đền và ghi 9 cú hat-trick.

Họp báo trước trận Việt Nam vs Australia diễn ra trực tuyến - Ronaldo lập kỷ lục mới về bán áo đấu
Top 10 cầu thủ bóng đá (bao gồm cả nam và nữ) ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG.

Ngoài ra, Cristiano Ronaldo còn là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải Champions League (134 bàn), vòng chung kết EURO (14 bàn) và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới (tổng cộng 785 bàn thắng).

Thế nhưng, trang thống kê Opta lại vừa chỉ ra một con số khiến Cristiano Ronaldo và những người yêu mến anh giật mình. Bởi trong danh sách kỷ lục các chân sút ghi bàn tốt nhất cho đội tuyển quốc gia, con số 111 bàn của CR7 lại chỉ xếp thứ 8.

Theo đó, danh sách này bao gồm cả các đồng nghiệp nữ. Ronaldo và Ali Daei chỉ là 2 cầu thủ nam lọt vào top 10 chân sút xuất sắc nhất cho đội tuyển quốc gia, 8 vị trí còn lại thuộc về các cầu thủ nữ.