Huyền thoại Arsenal trù ẻo Tottenham ngã ngựa cuộc đua vô địch

Cựu danh thủ Paul Merson phũ phàng gạch tên Spurs ra khỏi cuộc đua vô địch Premier League mùa giải này.

Tottenham dưới thời Mauricio Pochettino tiếp tục có thêm một mùa giải ấn tượng. Trải qua giai đoạn lượt đi, đại diện thủ đô London xếp thứ ba Premier League và bám đuổi sát sao Liverpool cũng như Manchester City trên đường đua vô địch.

Tottenham

Tuy nhiên, mọi sự ấn tượng đến từ Spurs vẫn chưa đủ thuyết phục Paul Merson tin rằng hàng xóm kình địch đã đủ sức cạnh tranh ngôi vương, đặc biệt với tâm lý hay bản lĩnh thường bộc lộ vấn đề mỗi khi được kỳ vọng nhất, đơn cử như trận thua sốc 1-3 trước Wolverhampton ngay trên sân nhà hồi cuối năm ngoái.

Phát biểu của huyền thoại Arsenal: “Họ chỉ kém vị trí dẫn đầu có sáu điểm thôi, nhưng chúng ta đã quá hiểu về Spurs rồi, phải không nào? Cứ mỗi khi họ đang gặp thuận lợi và được kỳ vọng thì lại tự bắn vào chân mình, như trận thua trước Wolves trên sân nhà. Khi không, họ sút tung lưới Cardiff đến ba lần trong 20 phút.”

“Họ mới có cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League nhưng đã tự tay ném bỏ nó đi rồi. Giờ thì sẽ chẳng còn cơ hội nào nữa trong cả giai đoạn lượt về của mùa giải này. Tôi chẳng có trông mong hy vọng gì vào Spurs hết, rồi họ sẽ lại thất bại mà thôi.”

Cuối tuần này, Tottenham sẽ tiếp đón Manchester United không ngừng hồi sinh dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Thời điểm hiện tại, họ cũng đang đứng trước cơ hội chơi trận chung kết League Cup với Man City và giành danh hiệu đầu tiên dưới thời Mauricio Pochettino, nếu vượt qua Chelsea ở hai trận bán kết.

C.T