Huyền thoại tin Chelsea vẫn sẽ sống tốt khi không còn Hazard

Cựu tiền vệ Frank Lampard khuyên đội bóng cũ nên tôn trọng quyết định ra đi sang Real Madrid của ngôi sao người Bỉ và bắt đầu trọng dụng nhiều hơn các cầu thủ trẻ.

Eden Hazard khả năng cao chuẩn bị chia tay Chelsea sau 7 năm gắn bó để gia nhập Real Madrid vào kỳ chuyển nhượng hè 2019 sắp tới đây, với thương vụ trị giá 100 triệu Euro có thể sẽ được công bố chính thức ngay sau trận chung kết Europa League toàn Anh gặp hàng xóm Arsenal cuối tháng này.


Eden Hazard

Là ngôi sao xuất sắc và quan trọng nhất sân Stamford Bridge những năm qua, sự ra đi của Hazard chắc chắn sẽ là đòn giáng mạnh vào thực lực của Chelsea, trong bối cảnh họ còn phải thụ án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA ở hai kỳ tới đây.

Huyền thoại Frank Lampard thấu hiểu điều này cho đội bóng cũ, nhưng anh cũng kêu gọi sự tôn trọng đối với quyết định cuối cùng của thủ quân tuyển Bỉ, đồng thời khuyên HLV Maurizio Sarri nên bắt đầu trọng dụng nhiều hơn các tài năng trẻ của CLB.

Phát biểu của cựu tiền vệ người Anh hiện đang dẫn dắt Derby County: “Hazard là một trong những cầu thủ hàng đầu hiếm hoi trên thế giới. Tôi nghĩ chúng ta đều biết điều đó. Chúng ta đã thấy những gì cậu ấy làm được ở Premier League. Và có được Hazard là một niềm vui với đội bóng. Chơi cùng cậu ấy cũng rất tuyệt.”

“Tôi đã biết tiềm năng của Hazard từ những ngày đầu tiên khi cậu ấy tập luyện ở Chelsea. Sẽ rất thất vọng nếu Premier League và đặc biệt là Chelsea để mất cậu ấy.Bạn không thể thay thế Hazard. Bạn phải tìm một phương án khác, kể cả là đưa những cầu thủ trẻ khác lên đội một. Dĩ nhiên chúng ta sẽ chỉ chuẩn bị điều này khi Hazard ra đi. Chúng ta vẫn chưa biết cậu ấy đi hay ở lại. Nhưng có lẽ khả năng cậu ấy rời đi là cao hơn.”