Vì sao cầu thủ hay nhất MU bị loại khỏi đội tuyển Anh?

HLV Gareth Southgate giải thích lý do gạch tên hậu vệ trái Luke Shaw cho chiến dịch tham dự vòng chung kết UEFA Nations League ở Bồ Đào Nha mùa hè này.

Luke Shaw được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Manchester United. Hậu vệ trái người Anh là một trong số ít những ngôi sao duy trì phong độ thi đấu ổn định, dù rằng đội bóng của anh tiếp tục trải qua thêm một mùa giải 2018/19 thất bại thảm hại và hoàn toàn bỏ đi.

Luke Shaw

Tuy nhiên, Luke Shaw vẫn chưa thể gây ấn tượng đủ mạnh để thuyết phục ông thầy Gareth Southgate triệu tập lên đội tuyển Anh cho chiến dịch tham dự vòng chung kết UEFA Nations League ở Bồ Đào Nha mùa hè này.

Mới đây nhất, đích thân vị HLV 48 tuổi đã lên tiếng giải thích lý do gạch tên học trò ở Man Utd khỏi danh sách 27 cầu thủ Tam Sư của mình. Ông cho biết: “Tôi không gặp nhiều khó khăn khi đưa ra quyết định này bởi Ben Chilwell và Danny Rose đã chơi quá hay ở mùa giải vừa rồi.”

“Thế nên trong thời điểm hiện tại, họ đơn giản vượt trội và chiến thắng một số cái tên khác trong danh sách triệu tập, mặc dù những người còn lại cũng thi đấu rất ổn. Chúng tôi cần phải duy trì sự cạnh tranh gắt gao vì sự phát triển của cả tập thể, cũng như rất may mắn khi có nhiều sự lựa chọn lý tưởng ở vị trí hậu vệ cánh trái.”

Danh sách 27 cầu thủ này sẽ còn được rút gọn xuống còn 23 để chính thức chốt lại, trước khi Anh đụng độ Hà Lan ở trận bán kết ngày 6/6. Nếu giành chiến thắng, Tam Sư sẽ chạm trán chủ nhà Bồ Đào Nha hoặc Thụy Sĩ trong trận chung kết ngày 9/6.