Inter vs Sevilla - chung kết Europa League 2020: Lukaku khiến Nerazzurri thua ngược

(VOH) - Rạng sáng 22/8, Sevilla đã có lần thứ 6 lên ngôi vô địch tại Cup C2 - Europa League sau khi giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Inter Milan trong trận chung kết.

Sau khi thắng ngược MU 2-1 đầy ấn tượng ở bán kết Europa League, Sevilla tiến vào trận chung kết với hy vọng sẽ lập kỷ lục mới với lần thứ 6 đăng quang. Đối thủ của đội bóng xứ Andalusia là Inter Milan, những người cũng vừa gây ấn tượng mạnh với màn vùi dập cựu vương Shakhtar Donetsk 5-0.

Dù là trận chung kết Europa League mang tính chất quyết định nhưng cả Sevilla lẫn Inter đều không chọn phương án phòng ngự, thay vào đó, đẩy cao đội hình chơi đôi công sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay phút thứ 4, Romelu Lukaku đã mang về cho Inter quả 11 mét sau tình huống đột phá dũng mãnh, buộc trung vệ Diego Carlos phải phạm lỗi trong khu cấm địa. Trên chấm penalty, cựu chân sút của Man United đã không mắc sai lầm nào đánh bại thủ thành Bono phía Sevilla.

Diễn biến chính Sevilla vs Inter Milan tại Cup C2: Sevilla thiết lập kỷ lục mới
Romelu Lukaku bị phạm lỗi trong vòng cấm địa.
Diễn biến chính Sevilla vs Inter Milan tại Cup C2: Sevilla thiết lập kỷ lục mới
Chính tiền đạo người Bỉ thực hiện thành công quả phạt 11m giúp Inter vươn lên dẫn 1-0.

Dù vậy, chưa đầy 10 phút sau, đại diện Tây Ban Nha đã đưa ra câu trả lời thích đáng. Từ quả tạt vào của lão tướng Jesus Navas bên cánh phải, tiền đạo Luuk de Jong băng vào đánh đầu dũng mãnh tung nóc lưới Inter gỡ hòa 1-1.

Hai đội liên tục tạo ra các tình huống ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Phút 33, Ashley Young chuyền hỏng bên phần sân nhà khiến người đồng đội Marcelo Brozovic phải phạm lỗi với cầu thủ Sevilla. Ever Banega là người thực hiện quả sút phạt, bóng tìm đến De Jong và chân sút này đánh đầu lái bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Samir Handanovic nâng tỷ số lên 2-1.

Diễn biến chính Sevilla vs Inter Milan tại Cup C2: Sevilla thiết lập kỷ lục mới
De Jong hoàn tất cú đúp và giúp Sevilla vượt lên dẫn 2-1.

Thế nhưng, niềm vui của Sevilla chỉ kéo dài vỏn vẹn 60 giây. Phút 35, cũng từ tình huống đá phạt tương tự, Brozovic treo bóng chuẩn xác để trung vệ Diego Godin bật cao đánh đầu đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Diễn biến chính Sevilla vs Inter Milan tại Cup C2: Sevilla thiết lập kỷ lục mới
Diego Godin quân bình 2-2 cho Inter.

Sang hiệp 2, vẫn là một thế trận mở được hai đội tạo ra. Phút 65, Lukaku thoát xuống tốc độ nhưng cú dứt điểm quá hiền của anh trong thế đối mặt lại không thắng được thủ thành Bono phía Sevilla.

Chắc chắn Lukaku sẽ phải rất tiếc nuối về tinh huống bỏ lỡ ngon ăn này, bởi 9 phút sau đó, chính anh trở thành tội đồ khiến Inter tan mộng vô địch. Từ quả đá phạt của đồng đội, trung vệ Carlos ngả người móc bóng đẹp mắt. Lukaku trong nỗ lực phòng ngự đáng buồn lại lóng ngóng đá thẳng về lưới nhà giúp Sevilla nâng tỷ số lên 3-2.

Diễn biến chính Sevilla vs Inter Milan tại Cup C2: Sevilla thiết lập kỷ lục mới
Lukaku đốt lưới nhà.

Ngay sau khi nhận thêm bàn thua, HLV Antonio Conte đã tung cả Alexis Sanchez lẫn Christian Eriksen vào sân nhằm cứu vãn tình hình. Phút 82, Sanchez dứt điểm cận thành nhưng hậu vệ Jules Kounde đã nhoài người cứu thua sát vạch vôi cho Sevilla.

Dù chơi đầy cố gắng trong những phút cuối song Inter không thể tìm được bàn gỡ, qua đó chấp nhận nhìn Sevilla vô địch Europa League 2019/20. Đây là lần thứ 6 đội bóng này đăng quang Europa League và họ không hổ danh là "ông vua" của giải đấu này.

Diễn biến chính Sevilla vs Inter Milan tại Cup C2: Sevilla thiết lập kỷ lục mới
Sevilla có lần thứ 6 đăng quang tại Europa League.

Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Julen Lopetegui cũng đã chính thức đoạt tấm vé dự trận tranh Siêu cúp châu Âu năm nay đối đầu đội vô địch Champions League mùa này (PSG hoặc Bayern Munich). Còn Inter Milan vẫn chưa thể giành thêm một chiếc cúp châu Âu sau khi đăng quang Champions League cách đây đúng 10 năm.

Ghi bàn

  • Sevilla: De Jong (12', 33'), Lukaku (OG 74').
  • Inter Milan: Lukaku (Pen 5'), Godin (35').

Đội hình xuất phát

  • Sevilla: Bounou, Jesus Navas, Kounde, Diego Carlos, Reguilon, Fernando, Jordan, Banega, Ocampos, Suso, Luuk De Jong
  • Inter Milan: Handanovic, Godin, Bastoni, De Vrij, D'Ambrosio, Gagliardini, Barella, Brozovic, Young, Martinez, Lukaku.