Chờ...

IOC loại vận động viên Nga và Belarus khỏi lễ khai mạc Thế vận hội Paris

VOH - Các vận động viên Nga và Belarus sẽ không được phép tham gia cuộc diễu hành truyền thống tại lễ khai mạc Thế vận hội Paris (Pháp), IOC cho biết hôm 19/3.

Trong Lễ khai mạc diễn ra vào ngày 26/7 sẽ có ​​hàng nghìn vận động viên di chuyển trên thuyền xuôi dòng sông Seine về phía Tháp Eiffel, thay vì một cuộc diễu hành thông thường bên trong sân vận động.

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết, các vận động viên đến từ Nga và Belarus được phép tranh tài tại Thế vận hội với tư cách trung lập sẽ chỉ có cơ hội “trải nghiệm sự kiện khai mạc” – bằng cách quan sát từ gần sông.

vận động viên
Người mẫu Nga Irina Shayk cầm cờ Nga trong Lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Sochi tại Sân vận động Olympic Fisht vào ngày 7/2/2014 ở Sochi - Ảnh AFP

IOC đã đưa ra một số thủ tục kiểm tra để các vận động viên Nga và Belarus được cấp tư cách trung lập, với các yêu cầu như các vận động viên này không được công khai ủng hộ Nga trong cuộc xung đột với Ukraine hoặc không có liên kết với quân đội hoặc các cơ quan an ninh quốc gia.

IOC cho biết, dự kiến ​​khoảng 36 vận động viên trung lập có hộ chiếu Nga và 22 vận động viên có hộ chiếu Belarus sẽ đủ điều kiện tham dự Thế vận hội Paris.

Theo IOC, quyết định về việc liệu những vận động viên đó có được phép tham gia lễ bế mạc ngày 11/8 hay không sẽ được đưa ra “ở giai đoạn sau”.