Juventus chịu tổn thất hàng công sau vòng loại World Cup 2022

(VOH) - Federico Bernardeschi vừa trở lại sân Allianz với một chấn thương căng cơ háng; Frank Lampard đã từ chối ghế HLV của Norwich vì đang nhắm tới ghế nóng tại Leicester City.

'Virus FIFA' tàn phá hàng công Juventus

Loạt trận của các ĐT vừa qua đang để lại hậu quả nghiêm trọng với hàng công của Juventus. Federico Bernardeschi vừa trở lại sân Allianz với một chấn thương căng cơ háng.

Vì chấn thương này, cầu thủ 27 tuổi đã không thể ra sân trong trận Italia hòa Bắc Ireland ở loạt cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Tương tự, Paulo Dybala cũng được trả lại CLB sớm hơn dự kiến vì dính chấn thương cơ trong trận Argentina gặp Uruguay tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

'Virus FIFA' tàn phá hàng công Juventus - Lampard nhắm ghế nóng tại Leicester
'Virus FIFA' tàn phá hàng công Juventus.

Theo thông báo từ Juventus, Bernardeschi sẽ phải nghỉ ít nhất 2 tuần. Trong khi đó, mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà Dybala dính phải sẽ chỉ được xác định sau khi có kết quả kiểm tra.

Nhưng đây vẫn là những thông tin rất xấu với Juventus. Bởi hàng công của đội chủ sân Allianz vốn đã khá mỏng và cũng chưa có công thức vận hành hiệu quả. Bằng chứng là họ chỉ xếp thứ 12 về số bàn thắng ghi được tại Serie A mùa này với 16 pha lập công sau 12 vòng đấu.

Trong bối cảnh ấy, sự vắng mặt của Bernardeschi và Dybala sẽ càng khiến HLV Massimiliano Allegri thêm đau đầu với bài toán hàng công. Vì, trong khi tuyển thủ Italia là ngòi nổ quan trọng bên hành lang trái, thì tiền đạo người Argentina đang là chân sút số 1 của đội bóng mùa này với 6 bàn thắng trên mọi mặt trận. Và ngay trước mắt, Juventus sẽ phải chạm trán với một loạt đối thủ sừng sỏ gồm Lazio, Chelsea và Atalanta ở Serie A và Champions League.

Lampard nhắm ghế nóng tại Leicester

Rodgers là ứng cử viên hàng đầu cho ghế nóng ở Old Trafford trong bối cảnh Solskjaer đang có nguy cơ cao bị sa thải do phong độ thảm hại khiến MU rơi khỏi top 4. Thuyền trưởng của Leicester có vẻ đã sẵn sàng tới MU và Bầy cáo cũng có sẵn phương án thay thế.

Theo Eurosport, Lampard đang chờ công việc tại King Power sau khi từ chối Norwich vào tuần trước. Không thể thuyết phục được Super Frankie, Norwich đã ký hợp đồng với Dean Smith, người cũng mới bị Aston Villa sa thải.

'Virus FIFA' tàn phá hàng công Juventus - Lampard nhắm ghế nóng tại Leicester
Lampard nhắm ghế nóng tại Leicester.

Ngoài Norwich, Lampard cũng từng được liên hệ với Crystal Palace và Newcastle nhưng ông đều từ chối. Cựu HLV của Chelsea không muốn tới một đội bóng ở nhóm cuối bảng mà nhắm tới những CLB thuộc top đầu. Ghế HLV tại Leicester là công việc mà Lampard đang cảm thấy hào hứng.

Rodgers hiện đang làm rất tốt công việc tại Leicester khi giúp Bầy cáo đua tranh suất dự cúp châu Âu trong những mùa gần đây bằng một lối chơi hiệu quả và đẹp mắt. Trong khi đó, Lampard đã bị Chelsea sa thải sau mùa đầu tiên khá thành công. Người thay thế ông là Thomas Tuchel đã giúp The Blues giành chức vô địch Champions League vào mùa Hè năm ngoái.

Dù bị sa thải nhưng Lampard vẫn được đánh giá khá cao khi giúp Chelsea giành suất tham dự Champions League trong mùa giải đầu tiên của mình và tạo điều kiện ra sân cho các tài năng trẻ từ học viện như Mason Mount, Reece James hay Billy Gilmour.

Đội bóng của Rooney bị trừ 21 điểm

HLV Wayne Rooney đang đứng trước tình cảnh rất khó khăn, khi Derby County của ông đang đứng trước viễn cảnh xuống hạng do mới nhận thêm án phạt bị trừ điểm, lần thứ 2 ở mùa giải này với tổng 21 điểm.

Đầu mùa giải này, do không còn khả năng trả nợ và buộc phải nhượng quyền điều hành để đảm bảo đội bóng không phá sản, Derby County đã bị Ban tổ chức giải Championship (giải hạng nhất Anh) trừ 12 điểm. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đây khi mới nhất, đội chủ sân Pride Park tiếp tục nhận thêm án phạt.

'Virus FIFA' tàn phá hàng công Juventus - Lampard nhắm ghế nóng tại Leicester
Đội bóng của Rooney bị trừ 21 điểm.

Cụ thể, BTC Championship xác nhận, Derby County chính thức bị trừ thêm 9 điểm do vi phạm các quy tắc công bằng tài chính của giải đấu cũng như chậm trả lương. Những vi phạm tài chính ở Derby County xảy ra khi chủ sở hữu cũ Mel Morris còn ở câu lạc bộ. Giống như vào tháng 9, khoản điểm trừ này được áp dụng và có hiệu lực ngay lập tức. Như vậy, đội bóng của HLV Rooney đã bị trừ tới 21 điểm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Derby County mới giành được 18 điểm sau 17 vòng đấu. Việc bị trừ tới 21 điểm khiến đội bóng lúc này đang có điểm số là -3 trong khi mùa giải đã trôi qua được gần một nửa chặng đường và cách biệt với nhóm an toàn lúc này đã lên tới 18 điểm.

Lúc này Derby nhận được sự quan tâm của doanh nhân người Mỹ, Chris Kirchner - người đang cố gắng hoàn tất một thỏa thuận để tiếp quản đội bóng có biệt danh Rams. Tuy nhiên, một vài trở ngại lớn cần phải vượt qua, đầu tiên là việc đồng ý một thỏa thuận với HMRC về hóa đơn thuế lên tới hơn 25 triệu bảng.

Ngoài ra, mọi thương vụ tiếp quản cũng cần có thỏa thuận với chủ sở hữu cũ, Mel Morris để bán sân vận động, khi ông này đang tìm kiếm mức phí khoảng 20 triệu bảng.