Tin tức Liverpool 18/11: The Kop thiệt quân trước trận gặp Arsenal

(VOH) - Danh sách chấn thương của đội chủ sân Anfield lại tiếp tục dài hơn với chấn thương của 1 trụ cột; Real Madrid sẽ từ bỏ thương vụ chiêu mộ Erling Haaland vì không đủ tiềm lực về tài chính.

Liverpool gặp tổn thất trước trận gặp Arsenal

Liverpool xác nhận Andy Robertson đã gặp chấn thương dây chằng ở trận ĐT Scotland gặp ĐT Đan Mạch tại vòng loại World Cup 2022. Cầu thủ này đã phải rời sân ở phút 79. Anh đã được Liverpool đưa đi kiểm tra chấn thương và khả năng ra sân ở trận gặp Arsenal tại vòng 12 vẫn còn bỏ ngỏ.

Andy Robertson cũng đã  dính chấn thương hồi đầu mùa giải này trong 1 trận giao hữu của Liverpool. Sau đó, HLV Jurgen Klopp đã phải sử dụng Kostas Tsimikas cho vị trí hậu vệ trái. Cầu thủ người Hy Lạp đã hoàn thành nhiệm vụ và hiện cũng đang có phong độ cao. Nhiều khả năng, Tsimikas sẽ được HLV Klopp cho đá chính nếu như Robertson không kịp bình phục.

Liverpool thiệt quân trước trận gặp Arsenal - Real từ bỏ Haaland để theo đuổi Mbappe
Robertson bỏ ngỏ khả năng ra sân trận gặp Arsenal.

Một cầu thủ khác của Liverpool rơi vào hoàn cảnh như Robertson là lão tướng James Milner. Lúc này, anh cũng đang làm việc cật lực với HLV thể lực. Tin vui cho nhà cầm quân người Đức là Jordan Henderson và Sadio Mane - những cầu thủ cũng gặp chấn thương ở loạt trận vòng loại World Cup vừa qua, đều đã có thể tập luyện và không gặp vấn đề quá nghiêm trọng.

Ngoài ra, tài năng trẻ 18 tuổi Harvey Elliott - người đã dính chấn thương nghiêm trọng trước Leeds United vào ngày 12/9. Hiện Elliott vẫn đang tập riêng và chỉ có thể ra sân vào đầu năm 2022.

Bên cạnh đó những Naby Keita, Roberto Firmino, Joe Gomez, Curtis Jones hiện đều đang ngồi ngoài. Riêng Divock Origi bị chấn thương ở chân khi thi đấu cho ĐT Bỉ sẽ được bộ phận y tế Liverpool kiểm tra kỹ lưỡng để xác định rõ tình hình.

Chelsea muốn chiêu mộ Fofana

Theo tờ Goal, Chelsea muốn tăng cường hàng thủ bằng cách chiêu mộ Wesley Fofana, trung vệ của Leicester. Fofana chưa ra sân ở Premier League mùa này do chấn thương mà anh dính ở mùa giải trước. Tuy nhiên cầu thủ 20 tuổi vẫn nằm trong tầm ngắm của Chelsea. Ở mùa giải trước, Fofana đã thi đấu 28 trận ở Premier League cho Leicester.

Fofana có hợp đồng với Leicester đến năm 2025. Leicester có thể hét mức giá 80 triệu bảng cho cầu thủ này, tức ngang bằng mức giá mà họ đã bán Maguire cho MU vào năm 2019.

Liverpool thiệt quân trước trận gặp Arsenal - Real từ bỏ Haaland để theo đuổi Mbappe
Chelsea muốn tăng cường hàng thủ bằng cách chiêu mộ Wesley Fofana.

Memphis Depay - ngôi sao tấn công số 1 tại vòng loại World Cup

Tại World Cup 2022, người hâm mộ sẽ được chứng kiến sự quay trở lại của ĐT Hà Lan. Trước đó, đội bóng với biệt danh cơn lốc màu da cam đã không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018. Đóng góp lớn vào chiến dịch vòng loại World Cup lần này của ĐT Hà Lan là Memphis Depay – cầu thủ đang có phong độ cao trong màu áo ĐTQG.

Liverpool thiệt quân trước trận gặp Arsenal - Real từ bỏ Haaland để theo đuổi Mbappe
Memphis Depay - ngôi sao tấn công số 1 tại vòng loại World Cup.

Nhìn vào BXH những cầu thủ có số bàn thắng và kiến tạo nhiều nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Âu. Memphis Depay đứng ở vị trí dẫn đầu với 18 lần góp dấu giày vào bàn thắng. Con số này nhiều hơn cả những tiền đạo tên tuổi khác như Harry Kane, Robert Lewandowski hay Cristiano Ronaldo. Hơn thế nữa, năm 2021 quả thực là một năm đầy thành công của Memphis Depay trong màu áo ĐTQG khi anh ghi đến 17 bàn thắng - một con mà chưa từng một cầu thủ khác làm được trước đó.

Suốt nhiều năm qua, Memphis Depay vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng tấn công của ĐT Hà Lan ở những giải đấu lớn. Ở tuổi 27 - độ tuổi vàng trong sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá, tiền đạo mang áo số 10 đang chức tỏ được giá trị bản thân. Để lại đằng sau những sự tiếc nuối khi không thể thi đấu tại World Cup 2018 hay bị loại sớm tại Euro 2020. Memphis Depay hiện rất sung sức để dùng ĐT Hà Lan thi đấu tại Qatar năm sau.

Real Madrid từ bỏ Haaland để theo đuổi Mbappe

Theo Diario Gol, chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid xác nhận đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã gặp khó khăn trong nỗ lực chiêu mộ Erling Haaland. Người đứng đầu Real Madrid thậm chí cho rằng điểm đến tiếp theo của tiền đạo người Na Uy chắc chắn là một CLB ở Ngoại hạng Anh.

"Các đội bóng như Man City, Man United và Chelsea luôn sẵn sàng chi ra 200 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ, tiềm lực tài chính mạnh mẽ của các đội bóng Anh có thể chiến thắng bất cứ CLB nào, trong đó có cả Real Madrid.

Liverpool thiệt quân trước trận gặp Arsenal - Real từ bỏ Haaland để theo đuổi Mbappe
Real Madrid từ bỏ Haaland để theo đuổi Mbappe. Ảnh: Getty

Nếu đến Man City hoặc MU, Haaland sẽ lập tức được trao một vị trí quan trọng trên hàng công. Trong khi đó nếu đến Chelsea, tiền đạo người Na Uy có thể phải cạnh tranh với Lukaku, hoặc tạo ra bộ đôi ăn ý trên hàng tiền đạo", tờ Diario Gol nhận định.

Với Real Madrid, nguyên nhân khiến đội bóng này từ bỏ thương vụ Haaland là để tập trung vào Kylian Mbappe, mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của đội chủ sân Bernabeu những năm vừa qua. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Real từng gửi đề nghị 200 triệu euro để chiêu mộ Mbappe nhưng vẫn bị từ chối.

Erling Haaland có điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 70 triệu euro, nhưng trong hoàn cảnh nhiều đội bóng đang cạnh tranh tiền đạo, mức phí chuyển nhượng có thể tăng lên rất nhiều.