Chờ...

Kép phụ tỏa sáng muộn màng, Argentina phá "dớp" Chile

VOH - Áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận nhưng phải nhờ tới một tình huống lộn xộn trong những phút cuối, Argentina mới có được thắng lợi nhọc nhằn trước Chile.

Diễn biến trận Chile vs Argentina

Argentina bước vào lượt trận thứ 2 bảng A của Copa America 2024 gặp Chile, trong bối cảnh hàng tiền đạo của La Albiceleste vẫn chưa phô diễn được bộ mặt như kỳ vọng.

Sau 20 phút đầu trận thăm dò đối thủ, Argentina bắt đầu tăng tốc và liên tục thực hiện các tình huống hãm thành nguy hiểm. Messi tiếp tục là ngòi nổ trong những pha lên bóng của nhà Đương kim vô địch.

messi-4
Messi bị bủa vây bởi các cầu thủ Chile - Ảnh: Internet

Chile không có nhiều bài vở để đối phó với sức tấn công của Argentina, ngoại trừ việc liên tục phạm lỗi và thực hiện những tình huống va chạm ở khu vực giữa sân, nhằm giảm nhịp độ trận đấu.

Hiệp 1 khép lại mà không có nhiều tình huống đáng chú ý, ngoài trừ pha dứt điểm từ xa liếm mép ngoài cột dọc của Lionel Messi.

Bước sang hiệp 2, Argentina tiếp tục duy trì được sức ép và có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm xuất phát từ những đường chuyền của El Pulga, tuy nhiên cựu thủ môn Barca - Bravo vẫn thi đấu chắc chắn và từ chối mọi cơ hội ăn bàn.

Càng về cuối trận, hàng tiền vệ Argentina càng cho thấy sự xuống sức, Chile nhân cơ hội vùng lên và có được pha hãm thành nguy hiểm ở phút thứ 72, nhưng Emiliano Martinez một lần nữa chứng minh đẳng cấp với tình huống cản phá xuất sắc.

Bế tắc trong việc tìm kiếm mảnh lưới đối phương, Argentina đặt hi vọng vào các tình huống cố định từ Messi, và ở phút thứ 87, cũng từ một pha phạt góc của M10, tình huống lộn xộn khiến hậu vệ Chile không thể phá bóng dứt khoát, bóng đến chân Lautaro Martinez, và đội trưởng Inter Milan đã có pha vung chân quyết đoán để mở tỉ số.

messi-6
Lautaro trở thành người hùng của Argentina - Ảnh: Internet

Bị dẫn bàn khi thời gian còn quá ít, Chile bất lực trong việc uy hiếp khung thành Argentina, họ suýt nữa đã phải nhận bàn thua thứ 2 trong pha phản công của đối thủ ở phút 90+5, tuy nhiên Di Maria đã quá cầu toàn khi không dứt điểm mà lại chuyền bóng trong tình huống 3 đánh 1, khiến cơ hội bị trôi đi đáng tiếc.

Khép lại 90 phút trên sân MetLife, Argentina có chiến thắng chung cuộc 1-0, qua đó tiếp tục đứng đầu bảng A với 6 điểm sau 2 lượt trận.

Đội hình chính trận Chile vs Argentina

Chile: Claudio Bravo, Mauricio Isla, Igor Lichnovsky, Paulo Díaz, Gabriel Suazo, Erick Pulgar, Rodrigo Echeverria, Víctor Davila, Alexis Sanchez, Dario Osorio, Eduardo Vargas.

Argentina: Emiliano Martinez, Nahuel Molina, Cristian Romero, Lisandro Martíinez, Nicolas Tagliafico, Rodrigo De Paul, Enzo Fernandez, Alexis Mac Allister, Nicolas Gonzalez, Lionel Messi, Julian Alvarez.

Xem Highligh trận Chile vs Argentina

Xem Highligh trận Chile vs Argentina Nha tại ĐÂY!

Chấm điểm trận Chile vs Argentina

messi-3

messi-2

Thống kê trận Chile vs Argentina

messi

Cầu thủ hay nhất trận Chile vs Argentina​

messi-7
Là ngòi nổ chính trong hầu hết những pha lên bóng của Argentina, Messi được chấm điểm cao nhất trận với 8,3 điểm - Ảnh: Internet
Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày