Kết quả AFF Cup 2018: Thái Lan hòa Philippines, Indonesia bị loại

(VOH) - Tuyển Thái Lan và chủ nhà Philippines đã cầm chân nhau 1-1 trong trận cầu khá hấp dẫn ở lượt trận thứ tư bảng B AFF Cup 2018 tối 21/11.

Sau 2 trận thắng khá dễ dàng trước Đông Timor và Indonesia, Thái Lan gặp phải đối thủ thực sự trong chuyến làm khách đến sân của Philippines. Nhà đương kim vô địch chơi phòng ngự phản công trong phần lớn thời gian trận đấu và phải chống đỡ không ít tình huống uy hiếp nguy hiểm của đối thủ.

Có bàn mở tỉ số bất ngờ của Supachai từ một pha phản công sắc bén, tuy nhiên, Thái Lan không thể giữ được thành quả. Sau nhiều nỗ lực, pha lập công có phần may mắn của Jovin Bedic khiến Thái Lan lỡ cơ hội giành lợi thế lớn trước vòng đấu cuối cùng. Philippines gỡ hòa ở cuối trận nhờ một chút may mắn và giành lại 1 điểm.

Philippines đã chơi tự tin trước Thái Lan. Ảnh: Siamsport

Đây cũng là cuộc đối đầu đáng chú ý giữa 2 HLV từng tham dự World Cup là Eriksson các năm 2002, 2006 cùng ĐT Anh và Rajevac cùng ĐT Ghana từng vào tứ kết World Cup 2010.

Đội bóng của HLV Milovan Rajevac vẫn dẫn đầu bảng khi có cùng bảy điểm như Philippines nhưng hơn nhờ hiệu số bàn thắng. Ở lượt cuối, Thái Lan sẽ phải gặp đội đứng thứ ba là Singapore với mục tiêu không để thua là sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, Singapore vẫn còn quyền tự quyết nếu đánh bại Thái Lan và điều này khiến nhà đương kim vô địch khó có một trận đấu dễ dàng.

Trong khi đó, kết quả hòa giữa Thái Lan và Philippines đã gián tiếp loại nhà á quân AFF Cup 2016 là Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo chỉ có ba điểm trong khi chỉ còn một trận nữa. Đây sẽ là lợi thế cho Philippines bởi họ tới làm khách trước Indonesia ở lượt cuối khi đội chủ nhà không còn mục tiêu đi tiếp.