Kết quả bóng đá AFF Cup 2018: Việt Nam giành 1 điểm quý giá trước chủ nhà Myanmar

(VOH) - Đối diện với sức ép ở sân Thuwanna, đội tuyển Việt Nam đã giành được kết quả hòa 0-0 trước đội chủ nhà Myanmar ở lượt thứ 4 bảng A AFF Cup 2018. 

1 điểm trên sân khách đã là món quà quý giá mà các cầu thủ Việt Nam tặng cho thầy Park nhân ngày Nhà giáo 20.11.

Chủ động chơi phòng ngự nhưng tuyển Việt Nam không hề lép vế so với Myanmar. Văn Quyết và đồng đội kiểm soát bóng ít hơn nhưng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Công Phượng, Anh Đức hay Văn Đức đều có những cơ hội rất rõ ràng để dứt điểm trận đấu.

AFF Cup 2018, Việt Nam, Myanmar

Phan Văn Đức tung cú sút chéo góc, không may bóng lại trúng cột dọc Myanmar. Ảnh TNO

Tình huống đáng tiếc nhất phải thuộc về Văn Toàn ở phút 81. Sau cú sút xa của Quang Hải, thủ môn Myanmar không bắt dính bóng, tạo cơ hội cho Văn Toàn lao vào dứt điểm tung lưới trống. Nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị.

Những phút cuối trận, đội tuyển Việt Nam ào lên tấn công. Tuy nhiên, những cơ hội của Anh Đức, Văn Toàn đều bị bỏ qua. Trọng tài thậm chí gây nhiều tranh cãi, Văn Hậu bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

Hai đội hòa nhau 0-0. Sau 2 lượt trận đội tuyển Việt Nam và Myanmar đều giành được 7 điểm tại bảng A. 

Ở trận đấu cùng giờ, Campuchia đánh bại Lào 3-1. Sau 4 lượt trận bảng B, Myanmar (7 điểm, hiệu số 7-2) và Việt Nam (7 điểm, hiệu số 5-0) chiếm hai vị trí đầu tiên. Malaysia mới có được 6 điểm, Campuchia (3 điểm) còn Lào chưa có điểm nào.

AFF Cup 2018, Việt Nam, Myanmar

Lượt trận cuối cùng bảng A AFF Cup 2018 ngày 24/11 (19h30) sẽ quyết định tấm vé đi tiếp, khi Việt Nam tiếp Campuchia tại Hàng Đẫy còn Myanmar làm khách đến sân của Malaysia.