Kết quả Asian Cup 2019 hôm nay 10/1: Nhật Bản, Uzbekistan và Qatar ra quân thắng lợi

(VOH) – Nhật Bản ngược dòng đá bại Turkmenistan 3-2, còn Uzbekistan nhọc nhằn vượt Oman 2-1 tại bảng F Asian Cup 2019; Qatar giành chiến thắng 2-0 trước Liban tại bảng E.

Qatar 2 - 0 Lebanon (Liban)

Qatar được đánh giá mạnh hơn hẳn bước vào trận với đội hình chơi tấn công trong khi Liban chủ động rút xuống phòng thủ số đông chờ thời cơ phản đòn. Phút thứ 7 tình huống nguy hiểm đầu tiên đã xuất hiện khi Liban tổ chức phá bẫy việt vị khá khôn khéo, nhưng hậu vệ Ró-Ró có một pha truy cản kịp thời để Qatar thoát hiểm.

Trận đấu sớm trở thành một cuộc đấu ở giữa sân khi không bên nào vượt trội hơn bên nào về mặt cơ bắp. Thế trận của Qatar tiếp tục bế tắc và ở phút 38 tranh cãi đã xảy ra khi Ali Hamam tưởng như đã ghi bàn cho Liban, nhưng trọng tài cắt còi thổi phạt Lebanon và khiến màn ăn mừng của họ bị đứt giữa chừng.

Highlight trận đấu giữa Qatar vs Liban.

Sang hiệp 2 phía Qatar bắt đầu thay đổi chiến thuật và họ tung hậu vệ trái Abdelkarim Hassan, người vừa đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018, vào sân. Phải tới phút 65, từ tình huống đá phạt cố định ở khoảng cách 20m, trung vệ Bassam Hisham đã thực hiện pha sút phạt rất kỹ thuật để khai thông bế tắc.

Có bàn thắng khiến Qatar chơi hưng phấn hơn hẳn và họ vẫn chưa dừng lại mục tiêu ghi thêm bàn nữa để an bài trận đấu. Phút 79, Almoez Ali đá bồi vào lưới trống dễ dàng sau khi đồng đội của anh có cú sút bị thủ môn Khalil đẩy ra, ấn định chiến thắng 2-0 cho Qatar.

Có được chiến thắng 2-0 trong ngày ra quân, Qatar khởi đầu hoàn hảo trong chiến dịch Asian Cup 2019. Với 3 điểm có được ở trận này, Qatar đứng thứ 2 trên BXH với cùng điểm số so với Ả-Rập Xê-Út nhưng kém về hiệu số.

BXH BẢNG E – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Ả-RẬP XÊ-ÚT

1

1

0

0

4

0

4

3

2

 QATAR

1

1

0

0

2

0

2

3

3

 LIBAN

1

0

0

1

0

2

-2

0

4

 TRIỀU TIÊN

1

0

0

1

0

4

-4

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/16 Asian Cup 2019

 

 Đi tiếp vào vòng 1/16 Asian Cup 2019 (Đội xếp thứ 3 có thành tích tốt)

Nhật Bản 3 - 2 Turkmenistan

ĐT Nhật Bản bắt đầu chiến dịch Asian Cup 2019 bằng trận đấu với ĐT Turkmenistan. Đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn so với "Những chiến binh Samurai xanh" nên đa phần giới chuyên môn đây là một trận đấu dễ dàng dành cho Nhật Bản.

Bước vào trận đấu, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu khởi đầu khá chậm rãi và dần dà chiếm lĩnh thế trận bằng những đường chuyền ở cự ly ngắn. Những tình huống nguy hiểm đã được tạo ra nhưng các chân sút bên phía Nhật Bản vẫn hơi vô duyên trong các pha dứt điểm.

Highlight trận đấu giữa Nhật Bản vs Turkmenistan.

Turkmenistan có lối chơi phòng ngự phản công khá khó chịu và bất ngờ đã xảy đến ở phút 26. Đội trưởng Amanov nhận bóng bên cánh trái và quyết định dứt điểm luôn ở khoảng cách xấp xỉ 30m. Bóng đi căng và thủ thành Shuichi đã mắc sai lầm trong pha cản phá qua đó giúp Turkmenistan mở tỉ số trận đấu.

Sau những nỗ lực không thành công ở hiệp một, Nhật Bản cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ trong hiệp hai. Người lập công là Osako với một pha xoay xở và dứt điểm trong vòng cấm hoàn hảo. Ba phút sau, cầu thủ này có được cú đúp sau sai lầm của trung vệ và thủ thành Turkmenistan.

Phút 71, Ritsu Doan tỏa sáng với pha xử lý và dứt điểm tinh tế khiến thủ thành Orazmuhammedow chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Những phút còn lại, Turkmenistan chỉ tìm được 1 bàn gỡ trên chấm phạt đền của Atayev.

Chung cuộc, Nhật Bản giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Turkmenistan qua đó tạm thời dẫn đầu bảng F VCK Asian Cup 2019.

Uzbekistan 2 - 1 Oman

Sau khi Nhật Bản vất vả chiến thắng Turkmenistan trước đó không lâu, đội tuyển Uzbekistan bước vào trận đấu đầu tiên ở bảng F VCK Asian Cup 2019 với đối thủ Oman. Giới chuyên môn kỳ vọng đội bóng vùng Trung Á sẽ đem tới một trận đấu hấp dẫn khi được dẫn dắt bởi "Vua về nhì" Hector Cuper.

Tuy nhiên, Uzbekistan lại nhập cuộc khá chậm chạp và chủ yếu dùng những đường chuyền dài vượt tuyến. Trong khi đó, thế trận thuộc về Oman. Đội bóng vùng Tây Á có những pha lên bóng rất đáng chú ý ở hai biên nhưng những tình huống cuối cùng lại thiếu đi sự chính xác.

Highlight trận đấu giữa Uzbekistan vs Oman.

Tưởng chừng như hiệp một sẽ kết thúc trong sự nhàm chán thì Uzbekistan bất ngờ có bàn thắng. Đội trưởng Akhmedov lập siêu phẩm với một cú sút phạt từ khoảng cách 27m cực kỳ đẹp mắt. Oman cố gắng tìm bàn gỡ nhưng sự xuất sắc của thủ thành Nesterov đã ngăn cản những cố gắng của đội bóng Trung Á.

Tuy nhiên, Oman cuối cùng cũng có bàn gỡ hòa ở phút 72 sau một pha phá bẫy việt vị và dứt điểm chính xác của Muhsen, cầu thủ vào sân thay người. Tưởng như bàn thắng sẽ giúp đại diện tới từ Tây Á hưng phấn hơn nhưng sự vững chắc của Uzbekistan đã cắt đứt mạch cảm hứng của Oman.

Không những vậy, họ còn tìm được bàn thắng quyết định ở phút 86. Người lập công là tiền đạo vào thay người, Shomurodov sau một nỗ lực đi bóng và dứt điểm vào góc gần cực kỳ bất ngờ. Những phút cuối giờ, Krimets phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi cố bảo vệ thành quả bằng một pha phạm lỗi thô thiển.

Chung cuộc, Uzbekistan giành chiến thắng nhọc nhằn trước Oman với tỉ số 2-1 qua đó xếp thứ hai bảng F Asian Cup 2019, bằng điểm với Nhật Bản nhưng kém về hiệu số.

BXH BẢNG F – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 NHẬT BẢN

1

1

0

0

3

2

1

3

2

 UZBEKISTAN

1

1

0

0

2

1

1

3

3

 TURKMENISTAN

1

0

0

1

2

3

-1

0

4

 OMAN

1

0

0

1

1

2

-1

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/16 Asian Cup 2019

 

 Đi tiếp vào vòng 1/16 Asian Cup 2019 (Đội xếp thứ 3 có thành tích tốt)

T: Trận thắng - H: Trận hòa - B: Trận thua - BT: Bàn thắng - BB: Bàn thua - HS: Hiệu số

>>> Lịch thi đấu ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1 
>>> Kết quả ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1