Kết quả bóng đá Asian Cup 2019 ngày 8/1: Trung Quốc, Hàn Quốc thắng chật vật

(VOH) – Trung Quốc ngược dòng thắng Kyrgyzstan 2-1, còn Hàn Quốc thắng tối thiểu Philippines 1-0 ở trận ra quân bảng C Asian Cup 2019; Iran hủy diệt Yemen 5-0 trong trận ra quân bảng D hôm 7/1.

Trung Quốc 2 - 1 Kyrgyzstan

Trước một đối thủ lần đầu góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup như Kyrgyzstan, nên không ngạc nhiên khi Trung Quốc là những người áp đặt thế trận và tạo ra nhiều cơ hội trước đội bóng đến từ Tây Á. Tuy nhiên, sự thoải mái về tâm lý đã giúp các tuyển thủ Kyrgyzstan chơi rất hứng khởi và tạo không ít khó khăn cho Trung Quốc. Đặc biệt, pha phản công nhanh của Kyrgyzstan ở phút 15 đã khiến hàng thủ và thủ thành Yan Junling bên phía Trung Quốc phải toát mồ hôi hột.

Những pha lên bóng của Kyrgyzstan thường xuất phát từ cánh hoặc những đường chuyền dài vượt tuyến. Đặc biệt phút 26, Vitalij Lux có cơ hội rất thuận lợi nhưng anh lại dứt điểm hơi vội vàng. Thời gian dần trôi về cuối hiệp 1, tưởng chừng hai đội sẽ hòa thì phút 42, Israilov ra chân cực nhanh ngoài vòng cấm tung lưới Trung Quốc.

Highlight trận đấu giữa Trung Quốc vs Kyrgyzstan.

Sang hiệp 2, Trung Quốc dâng cao đội hình tấn công. Phút 50, từ cú đá phạt góc của cầu thủ Trung Quốc, bóng được câu bổng vào khu vực cấm địa và thủ thành Matiash đã phá bóng rất ngớ ngẩn đưa bóng vào lưới, giúp tỷ số cân bằng 1-1 cho Trung Quốc.

Thừa thắng xông lên, các cầu thủ Trung Quốc liên tục vây hãm khiến thủ môn Matiash và hàng phòng ngự Kyrgyzstan hoạt động rất vất vả, nhưng hàng loạt cơ hội đã bị chân sút Trung Quốc bỏ lỡ đáng tiếc. Mãi đến phút 78, sau hàng loạt cơ hội bất thành, cầu thủ vừa vào thay người Yu Dabao có cú thoát xuống cực nhanh và tung cú sút nâng tỷ số lên 2-1 cho Trung Quốc.

Lội ngược dòng để thắng 2-1, Trung Quốc đã giành được 3 điểm khá chật vật trước đối thủ Kyrgyzstan, nhưng bấy nhiêu cũng đủ khiến thầy trò HLV Marcello Lippi cảm thấy hài lòng. Ở trận tiếp theo, Trung Quốc sẽ gặp Philippines còn Kyrgyzstan gặp đối thủ rất mạnh Hàn Quốc.

Hàn Quốc 1 - 0 Philippines

Đương kim á quân Hàn Quốc chơi trận ra quân với Philippines. Được đánh giá cao hơn rất nhiều về đẳng cấp, thêm nữa lực lượng lại vượt trội. Vì thế, không ngạc nhiên khi Hàn Quốc chiếm thế thượng phong ngay sau tiếng còi khai cuộc, cho dù siêu sao Son Heung Min vẫn chưa hội quân.

Tuy nhiên, Philippines của HLV Sven-Goran Eriksson cũng cho thấy bản lĩnh đáng khen ngợi. Trong hiệp đầu tiên, Philippines hoàn toàn biến những đường tấn công của Hàn Quốc trở nên vô nghĩa với sự xuất sắc của hàng thủ, trong đó nổi bật là thủ thành Falkesgaard.

Highlight trận đấu giữa Hàn Quốc vs Philippines.

Chưa hết, Philippines còn sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với Hàn Quốc. Không ít cơ hội nguy hiểm được đội bóng Đông Nam Á tạo ra. Dù vậy, không bên nào ghi được bàn thắng cho đến khi hiệp đầu tiên khép lại.

Sau giờ nghỉ, Hàn Quốc vẫn là đội chiếm thế chủ động. Ông lớn Đông Á liên tục tung các đòn tấn công nguy hiểm. Mặc dù Philippines đã cố gắng kiềm tỏa hàng công đối thủ, nhưng đây là nhiệm vụ bất khả thi. Phút 67, Hwang Ui-jo chớp thời cơ cực nhanh, mở tỷ số cho Hàn Quốc.

Bàn thắng khiến tinh thần các tuyển thủ xứ Kim chi thêm hứng khởi và tiếp tục tạo sức ép về phía khung thành đối thủ, nhưng các tình huống dứt điểm lại tiếp tục bị bỏ lỡ rất đáng tiếc, qua đó trận đấu khép lại với tỷ số thắng sít sao 1-0 nghiêng về Hàn Quốc.

Giành được 3 điểm, nhưng giới chuyên môn đã không khỏi bất ngờ, khi ứng viên vô địch Hàn Quốc phải rất chật vật mới giành được 3 điểm ở trận ra quân trước đối thủ được đánh giá không cao như Philippines. Hàn Quốc tạm thời xếp thứ hai bảng C, sau Trung Quốc.

BXH BẢNG C – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 TRUNG QUỐC

1

1

0

0

2

1

1

3

2

 HÀN QUỐC

1

1

0

0

1

0

1

3

3

 KYRGYZSTAN

1

0

0

1

1

2

-1

0

4

 PHILIPPINES

1

0

0

1

0

1

-1

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/16 Asian Cup 2019

Iran 5 - 0 Yemen

Với vị thế là ứng viên cho ngôi vô địch Asian Cup 2019, ĐT Iran ngay lập tức chứng tỏ sức mạnh trong cuộc đối đầu Yemen.

Ngay ở phút 12, đoàn quân của Queiroz đã vượt lên sau khi thủ môn Yemen mắc sai lầm bắt không dính bóng, cầu thủ Mehdi Taremi là người chớp được thời cơ. Đến phút 23, tỷ số đã là 2-0. Đội trưởng Rezaeian sút phạt dội cột nhưng bóng đập vào người thủ thành Al Sowadi bay vào lưới.

Với tinh thần hứng khởi, Iran có thêm bàn thứ 3 chỉ hai phút sau đó. Và tiếp tục là Taremi lên tiếng với cú đánh đầu không thể cản phá.

Highlight trận đấu giữa Iran vs Yemen.

Bước vào hiệp 2, mọi chuyện vẫn không có gì tiến triển hơn đối với Yemen. Trong khi đó, ĐT Iran tiếp tục "tra tấn" đối phương với những pha tấn công vũ bão. Phút 53, Azmoun nâng tỷ số lên 4-0 sau tình huống hậu vệ Yemen nỗ lực giải nguy nhưng bóng đã đi qua vạch vôi.

Ở những phút cuối, cầu thủ Ghoddos khép lại chiến thắng 5 sao cho ĐT Iran sau cú vô lê đập đất. Với chiến thắng siêu đậm, Iran đã tạm vươn lên giành vị trí nhất bảng D.

Hôm nay (8/1), ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp đối thủ Iraq. Nhiệm vụ giành ít nhất 1 điểm đối với thầy trò Park Hang Seo sẽ rất quan trọng bởi Iran đang chứng tỏ sức mạnh quả khủng khiếp ở bảng đấu này.

BXH BẢNG D – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 IRAN

1

1

0

0

5

0

5

3

2

 IRAQ

1

0

0

0

0

0

0

0

2

 VIỆT NAM

1

0

0

0

0

0

0

0

4

 YEMEN

1

0

0

1

0

5

-5

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/16 Asian Cup 2019

T: Trận thắng - H: Trận hòa - B: Trận thua - BT: Bàn thắng - BB: Bàn thua - HS: Hiệu số

>>> Lịch thi đấu ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1 
>>> Kết quả ASIAN CUP 2019: Vòng bảng - ngày 5/1 đến ngày 17/1