Kết quả Cup FA 8/1/2019: Thi đấu với đội hình dự bị, Liverpool dừng chân tại vòng 3

(VOH) – Rạng sáng 8/1, Liverpool nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Wolverhampton tại vòng 3 Cup FA 2018-2019.

Sau khi để thua Man City 1-2 hôm 4/1, Liverpool đã đứt mạch bất bại và để Man xanh rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh. Có vẻ như cú sốc này vẫn còn ảnh hưởng khá lớn tới tinh thần của The Kop.

Đấu trường FA Cup không phải ưu tiên hàng đầu của HLV Juergen Klopp nhưng việc bị loại ngay từ vòng 3 cũng không phải là điều ông mong muốn. Liverpool hành quân đến sân của Wolves với đội hình nhiều cầu thủ dự bị nhưng chất lượng đội hình của họ vẫn được đánh giá cao hơn nhiều đội chủ nhà.

Khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được vài phút, trung vệ Dejan Lovren đã gặp chấn thương và không thể thi đấu. Klopp đã phải tung hậu vệ mới 16 tuổi người Hà Lan, Ki-Jana Hoever, vào sân để thế chỗ cho trung vệ người Croatia.

Highlight trận đấu giữa Wolverhampton vs Liverpool.

Với đội hình khá chắp vá, Liverpool vẫn là đội kiểm soát thế trận nhưng lưới của "The Kop" lại rung lên trước sau tình huống phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 38, Milner mắc sai lầm tạo điều kiện cho Raul Jimenez bứt phá dứt điểm, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua bất ngờ, Liverpool vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng với nhiều cầu thủ dự bị trong đội hình, The Kop đã gặp khó trong việc triển khai tấn công. Tuy vậy, họ cũng có được điều mình cần ở ngay đầu hiệp 2. Liverpool tìm được bàn gỡ sau cú ra chân cực nhanh của Divock Origi ngay sát vòng cấm địa.

Nhưng niềm vui của Liverpool ngắn chẳng tày gang. Chỉ 4 phút sau đó, Wolves đã tái lập thế dẫn bàn. Sau một loạt pha phối hợp đập nhả đẹp mắt, tiềm vệ Ruben Neves đã có một cú sút xa tuyệt đẹp từ khoảng cách gần 30m không cho Mignolet có cơ hội cản phá.

Quãng thời gian sau đó, Liverpool ép sân dữ dội nhưng không thể quân bình tỷ số, bất chấp việc HLV Jurgen Klopp đã tung cả Mohamed Salah và Roberto Firmino vào sân.

Thua trận 1-2 trên sân của đối thủ, Liverppool lần đầu tiên nhận 2 thất bại liên tiếp ở mùa này. Có vẻ như dấu hiệu quá tải vẫn thường gặp ở các đội bóng của Klopp đang diễn ra và Liverpool nhiều khả năng phải bổ sung nhân sự gấp ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.