Kết quả Asian Cup 2019 hôm nay 29/1: Đá bại Iran, Nhật Bản giành vé vào chung kết

(VOH) – Trận chung kết sớm giữa Nhật Bản vs Iran tại bán kết Asian Cup 2019 đã kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về “Samurai xanh”.

Ra sân với đội hình mạnh nhất mà mình có, hai gã khổng lồ của bóng đá châu Á - Nhật Bản và Iran hẹn nhau một phen quyết đấu. Vì thế, trận bán kết Asian Cup 2019 được ví như trận chung kết sớm của giải đấu. Và những diễn biến của trận đấu phản ánh điều đó.

Trong hiệp đầu tiên, cả hai cùng chơi ăn miếng trả miếng. Với đẳng cấp ngang hàng, Nhật Bản và Iran không ngần ngại tung về phía khung thành đối phương những miếng đánh sắc lẹm.

Cơ hội đáng kể nhất trong hiệp đầu tiên thuộc về Iran, với pha đi bóng và dứt điểm cận thành hiểm hóc của tiền đạo trẻ Azmoun. Thủ thành Gonda của Nhật Bản cản phá xuất thần, khiến cơ hội tốt nhất của hiệp 1 qua đi.

Highlight trận đấu giữa Iran vs Nhật Bản.

Với rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng đều không thể tận dụng được, Nhật Bản và Iran hẹn nhau quyết đấu ở hiệp thứ hai. Dù không có bàn thắng nhưng hiệp đầu tiên cũng diễn ra rất hấp dẫn.

Sau giờ nghỉ, Nhật Bản đột nhiên tăng tốc đến mức tối đa. Các đợt tấn công của ông lớn Đông Á trở nên sắc lẹm vô cùng.

Phút 55, Minamino có cú đột phá đến sát vòng 16m50 và bị ngã. Năm hậu vệ của Iran hoặc mất tập trung hoặc mải phân trần với trọng tài chính về tình huống ấy mà quên mất, tiền vệ của Nhật Bản đã bật dậy để giành lại bóng. Iran đã bị trừng phạt khi Minamino tung đường chuyền như đặt để Osako đánh đầu tung lưới Iran.

Dấu chấm hết cho tham vọng vô địch của đoàn quân ông Carlos Quieroz diễn ra ở phút 65 khi Morteza Pouraliganji để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trước tranh luận của các cầu thủ Iran, trọng tài chính đã sử dụng VAR để tham khảo và không thay đổi quyết định khi pha quay chậm cho thấy, Morteza Pouraliganji đã để bóng chạm tay rất rõ ràng. Osako đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn từ chấm 11m để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Ở phút bù giờ, Nhật Bản tiếp tục tận dụng sai sót trong triển khai bóng của Iran để tạo nên đột tấn công cực kỳ sắc sảo. Sau một pha bật nhả với đồng đội, Genki Haraguchi thoát xuống tung cú sút làm rung lưới Iran, ấn định tỷ số 3-0. Có lẽ do quá thất vọng với trận thua đậm nên các cầu thủ Iran nổi nóng, lao vào gây ấn với cầu thủ Nhật Bản. Rất may, trọng tài đã sớm "hạ hỏa" được các cái đầu nóng.

Giành chiến thắng 3-0, Nhật Bản đặt vé vào chung kết Asian Cup 2019. Đối thủ ở trận đấu rất được chờ đợi này của Nhật Bản là đội thắng trong cặp Qatar vs UAE (trận đấu diễn ra lúc 21 giờ 00 ngày 29/01). Trận chung kết sẽ diễn ra vào 21 giờ 00 ngày 01/02 tới đây.