Kết quả bóng đá 12/1: Thắng đậm Celta Vigo, Barca vào tứ kết Cúp nhà vua

(VOH) – Rạng sáng 12/1, Barcelona có chiến thắng đậm 5-0 trước Celta Vigo trên sân Nou Camp ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp nhà vua Tây Ban Nha, qua đó giành vé vào tứ kết với tổng tỉ số sau 2 lượt 6-1.

Chỉ có được kết quả hòa 1-1 ở trận lượt đi trên sân Celta Vigo, nên trận này HLV Ernesto Valverde tung ra sân đội hình rất mạnh nhằm sửa sai khi tái đấu tại Nou Camp và điều này đã giúp Barca dễ dạng kiểm soát trận đấu.

Đội chủ nhà chỉ cần 13 phút để khai thông bế tắc bằng cú vô lê đẳng cấp của Lionel Messi và chỉ 2 phút sau, siêu sao người Argentina đã có bàn thắng thứ hai trong trận đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0.

Không dừng lại ở đó, Barca tiếp tục có thi đấu áp đảo và có thêm hai bàn thắng nữa ngay trong hiệp một do công của Jordi Alba (28’) và Luis Suarez (31’).

Video trận đấu giữa Barcelona và Celta Vigo.

Với cách biệt 4 bàn trong hiệp một, Barca chơi thong thả hơn sau giờ nghỉ. HLV Ernesto Valverde rút Pique, Messi và Iniesta, đồng thời cho Vermaelen, Dembele và Jose Arnaiz vào sân. Tân binh Coutinho vẫn chưa thể thi đấu do chấn thương đến hết tháng 1.

Phút 86, đội chủ nhà có bàn ấn định chiến thắng 5-0, khi Ivan Rakitic bật cao đánh đầu từ quả phạt góc đưa bóng vào lưới Celta Vigo.

Giành chiến thắng chung cuộc 6-1 sau hai lượt trận, Barca giành vé vào tứ kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Barca hủy diệt Celta Vigo ở trận lượt về.

Cùng giành vé đi tiếp với Barca còn có CLB Espanyol và Sevilla.

Trên sân nhà, Sevilla đá bại Cadiz 2-1 để góp mặt ở tứ kết với tổng tỉ số thắng 4-1 (Sevilla thắng 2-0 lượt đi).

Trong khi đó, Espanyol đi tiếp sau khi hạ Levante 2-0 trên sân khách ở trận lượt về. Chung cuộc, Espanyol thắng Levante với tổng tỉ số 3-2 (thua 1-2 ở lượt đi).

Các đội giành quyền vào chơi tứ kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha gồm: Barcelona, Real Madrid, Atletico, Valencia, Sevilla, Alaves, Leganes và Espanyol.