Kết quả bóng đá 14/8: Bayern Munich hòa, Valencia thắng

(VOH) - Bayern Munich hòa Moenchengladbach 1-1 trận mở màn Bundesliga; Valencia có chiến thắng 1-0 trước Getafe ở trận mở màn La Liga.

Bundesliga 2021-2022

Bayern Munich đã có một khởi đầu khó khăn tại Bundesliga khi làm khách trên sân của Moenchengladbach. Ngay từ phút thứ 10, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Lars Stindl chuyền ngang để Alassane Plea băng lên dứt điểm tung lưới thủ thành Manuel Neuer.

Bayern mở màn đầy nhọc nhằn - Valencia thắng lợi trận mở màn
Bayern nhọc nhằn trận mở màn mùa giải mới.

Sau bàn thua chóng vánh, “Hùm xám” đã lấy lại thế trận. Họ liên tục gây sức ép về phía khung thành của Gladbach và đến phút 41, bàn thắng quân bình tỷ số đã đến. Từ quả phạt góc của Joshua Kimmich, Robert Lewandowski ập vào tung cú dứt điểm cận thành mang về bàn gỡ cho Bayern.

Sang hiệp 2, cả Gladbach và Bayern dù rất cố gắng nhưng cũng không đội nào ghi thêm bàn thắng. Sau 90 phút, hai đội chấp nhận chia điểm trong ngày mở màn Bundesliga mùa giải 2021/2022.

La Liga 2021-2022

Ở trận đầu tiên của La Liga 2021/22, Valencia đã vượt qua Getafe 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Carlos Soler trên chấm 11m. Điều đáng nói, "Bầy dơi" thiệt quân từ ngay phút thứ 3 sau chiếc thẻ đỏ của Hugo Guillamon.

Bayern mở màn đầy nhọc nhằn - Valencia thắng lợi trận mở màn
Valencia giành trọn 3 điểm khi chỉ thi đấu với 10 người.

Trong một pha lao vào tranh chấp bóng với tiền vệ Nemanja Maksimovic, Guillamon đã dùng gầm giày đạp thẳng vào chân cầu thủ mang áo số 20 phía Getafe, khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 3 sau khi trọng tài theo dõi kỹ lưỡng lại đoạn băng quay chậm. Thiệt quân từ sớm song chính Valencia lại là đội có bàn mở tỷ số trước ở phút thứ 11.

Chơi thiếu người và nắm lợi thế, đội chủ nhà kéo thấp đội hình phòng ngự để rình rập thời cơ phản công. Getafe không phải không có cơ hội, song các pha dứt điểm từ những mũi nhọn của họ lại thiếu độ sắc bén để chuyển hóa thành bàn thắng.

Bayern mở màn đầy nhọc nhằn - Valencia thắng lợi trận mở màn
Lorient tạm chiếm ngôi đầu bảng Ligue 1.

Ligue 1 2021-2022 

Lorient đã gây bất ngờ khi đánh bại Monaco 1-0 tại vòng 2 Ligue 1 2021/22. Đội chủ nhà với sự chuẩn bị tốt đã chơi lấn lướt hoàn toàn Monaco và bán thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 31 của trận đấu. Trên chấm 11m, Moffi đánh bại thủ thành Nuebel của Monaco để mở tỷ số cho đội chủ nhà Lorient.

Thắng trận, Lorient có được 4 điểm và tạm giữ ngôi đầu bảng Ligue 1 2021/22. Trong khi đó, Monaco đứng thứ 16 khi chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng đấu.